Tiếng Việt | English

25/03/2021 - 14:44

Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2021

Tháng Thanh niên (TN) năm 2021 với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Đoàn TN các cấp trong toàn tỉnh Long An đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Qua đó, phát huy được sức trẻ, tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Hướng về cơ sở

Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động của Tháng Thanh niên 2021 phải thay đổi phương thức, không thực hiện những hoạt động tụ tập đông người nhưng tinh thần chung là quyết tâm cao và linh hoạt sáng tạo triển khai các công trình, phần việc để vừa đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm kế hoạch đề ra”.

Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh

Khác với mọi năm, Tháng TN năm nay không tổ chức rầm rộ, tuy nhiên không vì thế mà các hoạt động bị đình lại. Thay vào đó, các hoạt động được tổ chức hướng về cơ sở, chú trọng chiều sâu, thiết thực, phù hợp, không tập trung quá đông người. Năm nay, Tỉnh đoàn chọn huyện Mộc Hóa làm điểm tổ chức Lễ khởi động Tháng TN. Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Minh Quốc cho biết, Tháng TN năm nay được triển khai, thực hiện đồng loạt trong toàn tỉnh với nhiều công trình, phần việc như TN chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tổ chức hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ TN khởi nghiệp, tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho TN. Đặc biệt, trong buổi lễ khởi động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng công trình sân chơi thiếu nhi; 300 suất khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân; 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS và THPT Bình Phong Thạnh, trị giá gần 100 triệu đồng.

Thăm hỏi sức khỏe, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Ngay sau Lễ khởi động Tháng TN, Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trồng 200 cây hoàng yến trên đường ra biên giới, khu phố 1, thị trấn Bình Phong Thạnh. Công trình là hoạt động ý nghĩa chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Mộc Hóa, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, ĐVTN tổ chức thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lâm Thị Rảnh (ấp 3, xã Bình Hòa Đông), Đoàn Thị Tạo (ấp Cả Nổ, xã Tân Thành). “Đây là hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của ĐVTN trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Minh Quốc chia sẻ.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Huyện đoàn Thủ Thừa tiếp tục triển khai mô hình Cột điện nở hoa xóa các biển quảng cáo, trang trí cột điện xây dựng đô thị văn minh. Bí thư Huyện đoàn Thủ Thừa - Mai Hữu Phước cho biết, mô hình này được tổ chức làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đã hoàn thành với 67 trụ điện, giai đoạn 2 thực hiện trang trí 90 trụ điện trên các tuyến đường thị trấn Thủ Thừa. Những đoàn viên là giáo viên, học sinh và một số ĐVTN khác có năng khiếu vẽ nhiệt tình tham gia mô hình. Tùy theo mỗi con đường mà ĐVTN trang trí một loại hoa khác nhau, nhưng chủ yếu 2 loài hoa chính đó là hoa sen và hoa hướng dương. Đặng Thùy Trân - học sinh lớp 10A1, Trường THPT Thủ Thừa, bày tỏ: “Ngoài giờ học ở trường, em rất thích tham gia các hoạt động do Đoàn TN tổ chức. Đây là lần đầu tiên em tham gia vẽ tranh lên cột điện nên rất hào hứng. Qua 2 ngày tham gia, nhìn lại kết quả của mình, em cảm thấy rất vui và tự hào khi góp chút công sức để làm đẹp cho địa phương”. 

Đoàn viên, thanh niên trang trí, tô điểm cột điện trên các tuyến đường thị trấn Thủ Thừa

“Để có một tác phẩm đẹp trên cột điện, đòi hỏi người làm phối hợp với nhau từ các công đoạn. Đặc biệt, khâu quan trọng nhất là vệ sinh ban đầu, vì trụ điện phải thật sạch, láng thì vẽ, sơn mới ăn và giữ được độ bền cao” - Đoàn Thành Trung - đoàn viên thị trấn Thủ Thừa, người trực tiếp vẽ nét chính lên cột điện, chia sẻ. Theo Bí thư Đoàn xã Tân Thành - Lê Thị Thu Nga, trước đây, cột điện bị dán nhiều mẩu quảng cáo gây mất mỹ quan, nay đã được trang trí lại đẹp mắt, nhất là các hoạt tiết rất ý nghĩa. Qua mô hình này, mong sẽ không còn những mẩu quảng cáo lên cột điện và mọi người cùng chung tay giữ gìn vẻ mỹ quan đô thị thị trấn.

Tại huyện Cần Đước, nhằm hưởng ứng các hoạt động Tháng TN cũng như góp phần giảm thiểu nguy cơ thiếu máu điều trị trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hơn 200 ĐVTN trên địa bàn huyện hăng hái đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và kết quả thu được hơn 180 đơn vị máu. Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đỗ Hồng Thanh cho biết, với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ĐVTN trên địa bàn mong muốn được hiến những giọt máu quý giá của mình vào ngân hàng máu nhằm phục vụ kịp thời cho việc điều trị, cấp cứu người bệnh. Qua đây cũng thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa cử cao đẹp của TN với cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện

Với nhiều hoạt động sôi nổi trong Tháng TN năm 2021, góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của mỗi cán bộ, ĐVTN. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện sáng tạo của TN trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đơn vị./.

Trong Tháng Thanh niên 2021, Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức các chương trình: Tháng 3 biên giới; hành trình về địa chỉ đỏ; tổ chức các hoạt động Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu tỉnh.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết