Tiếng Việt | English

10/04/2019 - 16:35

Cần phối hợp tốt hơn nữa trong tuyên truyền cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Chiều 10/4, Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh Long An tổ chức sơ kết việc thực hiện tuyên truyền về công tác CCTP và phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí. Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy – Nguyễn Thành Vững chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh, qua 7 tháng thực hiện đã tổ chức tuyên truyền được 7 chuyên trang về công tác PCTN và 7 chuyên trang về CCTP trên Báo Long An; 12 kỳ tuyên truyền hỏi-đáp những quy định của pháp luật về PCTN trên báo Long An online. Đồng thời, Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh cũng thực hiện biên soạn nội dung, in ấn 17.000 tờ gấp tuyên truyền pháp luật về PCTN phát hành đến tất cả các cấp ủy địa phương và sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Nội dung tuyên truyền trong thời gian qua tương đối phong phú, sát với thực tế, phù hợp với từng thời điểm gắn với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, được dư luận quan tâm, đánh giá cao.

Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy - Nguyễn Thành Vững phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, các đơn vị như Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy,… còn tích cực tham gia viết bài, đưa tin về các hoạt động của Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh; một số nội dung liên quan đến lĩnh vực PCTN, lãng phí và công tác CCTP trên địa bàn tỉnh cũng như các địa phương. Qua đó, góp phần làm phong phú, đa dạng thêm thông tin về 2 lĩnh vực trên.

Tuy nhiên, trong một số tin, bài, nội dung tuyên truyền có lúc chưa phong phú, cơ chế tài chính cho một số cộng tác viên của các đơn vị còn gặp vướng mắc nhất định.

Tại hội nghị, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy – Nguyễn Thành Vững đánh giá cao công tác phối hợp giữa Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh với Báo Long An thời gian qua. Đồng thời, ông khẳng định từ công tác phối hợp tuyên truyền đã truyền tải được các chủ trương, quy định của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của địa phương về công tác CCTP và PCTN, lãng phí đến các tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Từ đó, ông đề nghị các cơ quan liên quan cần phối hợp tốt hơn nữa trong công tác tuyên truyền CCTP và PCTN, lãng phí.

Cũng tại hội nghị, Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh và Báo Long An thống nhất tiếp tục phối hợp tuyên truyền về công tác CCTP và PCTN, lãng phí trong năm 2019./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết