Tiếng Việt | English

10/10/2017 - 20:16

Cần sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm Xã hội mới

Chiều ngày 10/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An do Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách - Trương Văn Nọ làm Trưởng đoàn làm việc với Bảo hiểm Xã hội tỉnh về một số vấn đề liên quan đến Bảo hiểm Xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế (BHYT).


Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh - Trương Văn Nọ (giữa) yêu cầu BHXH tỉnh khắc phục những khó khăn nhằm bảo đảm lợi ích của người tham gia BHXH

Tính đến 30/9/2017, Long An có hơn 1,2 triệu người tham gia BHXH và BHYT, chiếm tỷ lệ 81,78%. Công tác thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đạt 72,37% kế hoạch,… Chính sách BHXH theo quy định của Luật BHXH mới nhận được sự đồng tình của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người lao động,… Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn nhiều bất cập, cần sửa đổi, bổ sung kịp thời. Một số nội dung quy định chưa phù hợp, không rõ ràng,... làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHXH.

Giám đốc BHXH tỉnh - Mai Hữu Thơi kiến nghị: “Các cơ quan có thẩm quyền cần sớm ban hành văn bản quy định hướng dẫn cụ thể để cơ quan BHXH có căn cứ thực hiện, bảo đảm quyền lợi của người lao động; cần bổ sung sớm các quy định xử lý đối với hành vi trốn đóng, chậm đóng, chiếm dụng tiền đóng BHXH của người lao động; xem xét mức lương trợ cấp hàng tháng tiền tuất cho thân nhân người lao động; cần có sự thống nhất giữa 2 ngành Y tế và ngành BHXH về thanh toán ngày, giường nội trú tại các phòng khám đa khoa khu vực…”.

Ông Trương Văn Nọ ghi nhận những kiến nghị, đề xuất; đồng thời, yêu cầu BHXH tỉnh tiếp tục phát huy kết quả, khắc phục những khó khăn nhằm bảo đảm lợi ích của người tham gia BHXH,... ./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết