Tiếng Việt | English

16/03/2023 - 08:58

Cảnh giác trước các thủ đoạn gây mất ổn định chính trị

Thời gian qua, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã lợi dụng một số mạng xã hội, blog cá nhân có nội dung xấu, độc, bịa đặt thông tin, xuyên tạc sự việc, kích động dư luận, gây mất ổn định chính trị và trật tự xã hội. Vì vậy, mọi người cần tỉnh táo, hãy tự biết cách bảo vệ mình trước những thông tin sai trái, bịa đặt, không để bị kẻ xấu lôi kéo.

Thủ đoạn “mượn gió bẻ măng”

Sở trường của các thế lực thù địch là lợi dụng thời điểm diễn ra các sự kiện quan trọng như hội nghị Trung ương Đảng, kỳ họp Quốc hội, hoạt động đối nội, đối ngoại nổi bật của lãnh đạo Đảng, Nhà nước để tuyên truyền xuyên tạc tình hình, vu cáo lãnh đạo các cấp, chia rẽ nội bộ, mục đích gây mất ổn định chính trị - xã hội, chống phá sự nghiệp đổi mới đất nước theo định hướng XHCN của Đảng và nhân dân ta.

Đặc biệt, vừa qua, lợi dụng kết quả Hội nghị bất thường của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Quốc hội khóa XV, các thế lực thù địch đã “tổng công kích” nhằm xuyên tạc, bịa đặt, tung tin đồn đoán về vị trí Chủ tịch nước và các Phó Thủ tướng Chính phủ, hạ uy tín nhân sự mới được bổ nhiệm trên các trang mạng xã hội, blog cá nhân; xuyên tạc công tác điều hành; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các bài phát biểu chỉ đạo liên quan của lãnh đạo Đảng, lợi dụng diễn biến điều tra vụ Việt Á và những chuyến bay giải cứu để tung tin liên quan thân nhân lãnh đạo Đảng, Nhà nước; công kích lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi);...

Tràn ngập trên các trang mạng, blog xấu, độc thời gian qua là các thế lực thù địch, các đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị đã không tiếc lời xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo, bôi nhọ, gây hoang mang dư luận mà mục tiêu chính là gây mất ổn định chính trị.

Các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã lợi dụng một số mạng xã hội, blog cá nhân có nội dung xấu, độc, bịa đặt thông tin, xuyên tạc sự việc, kích động dư luận, gây mất ổn định chính trị và trật tự xã hội. Ảnh minh họa: Tuyengiao.vn

Nêu cao tinh thần cảnh giác

Trên thực tế, việc Ban Chấp hành Trung ương, Quốc hội xem xét, quyết định cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính phủ - Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam; phê chuẩn việc bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Hồng Hà và Trần Lưu Quang là bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục đúng quy định. Các nội dung kỳ họp bất thường của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Quốc hội khóa XV có ý nghĩa quan trọng để giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn, cũng là hoạt động bình thường về hoạt động đổi mới, sáng tạo, linh hoạt của Quốc hội; kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn cuộc sống, tạo động lực phát triển KT-XH của đất nước.

Trước thực tế mạng xã hội tràn ngập các thông tin xấu, độc gây mất ổn định chính trị và trật tự xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân cần xác định rõ nguồn gốc, tính xác thực của thông tin để tiếp nhận có chọn lọc; không chia sẻ, hưởng ứng khi không chắc chắn về những thông tin được đăng tải. Nếu phát hiện những thông tin có nội dung xấu, độc, cán bộ, đảng viên và nhân dân cần có sự tỉnh táo và bày tỏ rõ quan điểm, có thể phản bác thông qua các hình thức tương tác trên mạng xã hội. Trường hợp các cá nhân, tổ chức cố tình phát tán thông tin một cách có tổ chức, có hệ thống, cần kịp thời phản ánh đến các cơ quan chức năng./.

Trung Dũng

Chia sẻ bài viết