Tiếng Việt | English

10/04/2017 - 19:39

Câu lạc bộ Nông gia tương lai - Mô hình cần được nhân rộng

Tháng 12/2015, Câu lạc bộ (CLB) Nông gia tương lai được thành lập tại Trường Tiểu học xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Sau thời gian hoạt động, mô hình giúp các em rèn luyện, nâng cao tính tự lập, yêu thích sản xuất nông nghiệp.

CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ nhằm hướng dẫn học sinh trồng rau sạch, không sử dụng chất hóa học. Đến tháng 3/2016, CLB tổng kết, bước đầu cho thấy, các em học sinh nhiệt tình tham gia, phụ huynh tích cực ủng hộ, nhiều học sinh yêu thích và biết tự trồng rau sạch.

Từ thực tế đó, Dự án Rừng và Đồng bằng Việt Nam tiếp tục hỗ trợ để CLB duy trì hoạt động.

Đến nay, CLB Nông gia tương lai tại Trường Tiểu học Phước Vân duy trì được vườn rau sạch 200m2, có hệ thống tưới nước tự động, với 12 luống trồng các loại rau muống, mồng tơi, cải,... Nhiều phụ huynh cho biết, nhờ tham gia CLB, các em biết tự trồng rau sạch ở nhà và biết quý thành quả lao động.

Hoạt động của CLB Nông gia tương lai giúp các em có thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tế, nhất là rèn luyện kỹ năng sống, sinh hoạt cộng đồng, khuyến khích các em tích cực tham gia các hoạt động có ích cho gia đình và xã hội./.

Vân Hạ

Chia sẻ bài viết