Tiếng Việt | English

08/02/2016 - 00:14

Chào Bính Thân 2016, dân Việt ngập tràn yêu thương và hy vọng

0g đêm giao thừa Ất Mùi 2015 - Bính Thân 2016 đã điểm. Cả nước rực trời pháo hoa trong yêu thương, hy vọng quê hương năm mới an lành, thịnh vượng hơn và người Việt mình trong - ngoài nước ngập tràn yêu thương nhau hơn.

 

Pháo hoa nở tung tỉnh biên giới Lào Cai - Ảnh: Hồng Thảo

Trước đó, ​khi người Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Long An... đang tràn ngập khu trung tâm thành phố thì những chùm pháo hoa đầu tiên đã nở tung rực rỡ trời đêm Cà Mau, Lào Cai.

* Tại Long An, năm nay tỉnh tổ chức bắn pháo hoa ở 6 điểm gồm các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An.

Tại thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, mới hơn 20 giờ, dòng người đã chen chúc nhau đổ về thị trấn để chuẩn bị xem bắn pháo hoa.

Bạn Nguyễn Thị Phụng, nhà ở xã Tân Mỹ chia sẻ: “Em chưa bao giờ được xem trực tiếp bắn pháo hoa đêm giao thừa. Khoảnh khắc ấy chắc thật thiêng liêng. Chính vì vậy năm nay, em cố gắng thu xếp mọi công việc sớm hơn, chuẩn bị hết mọi thứ để đi xem bắn pháo hoa trực tiếp và sẽ về… xông đất nhà mình đầu tiên”.


Văn nghệ chào năm mới

Còn chị Trần Thị Kim Lý, nhà ở xã Hòa Khánh Nam cho biết thêm: “Em cũng muốn được đưa con đi xem, nhưng hiện con gái em mới được hơn 1 tuổi, vợ chồng em cũng đi làm công nhân suốt, gửi con cho bà ngoại, chắc phải đợi con lớn tý nữa, chứ vào giờ đấy thời tiết lạnh, con em còn nhỏ làm sao mà chen được vào biển người đang hân hoan chào mứng năm mới. Thôi thì năm nay “trốn” con vợ chồng đi chơi một năm, xem bắn pháo hoa giao thừa, coi như mình tự “thưởng” cho mình sau suốt một năm làm việc vất vả”.

Còn anh Lê Văn Lâm, nhà ở xã Mỹ Hạnh Nam đưa vợ và con trai đi xem bắn pháo hoa ở thị trấn Hậu Nghĩa, anh chia sẻ: “Mình từ thời còn là sinh viên thường hay đi xem bắn pháo bông lắm, nhưng từ khi có vợ con đã bỏ hẳn thói quen đó. Có con rồi thấy thương mẹ nhiều hơn. Nay đưa vợ con đi chơi, đi xem bắn pháo bông mới thấy thương mẹ lắm, thương mẹ chỉ được xem pháo bông qua... tivi, thương mẹ đêm giao thừa không có con bên cạnh…”.

Dù nhà khá xa trung tâm nhưng một số người dân vẫn không ngại, nô nức tập trung về thị trấn để được xem pháo hoa rực sáng cả một góc trời trong giờ phút chuyển giao năm cũ, đón một năm mới với nhiều kỳ vọng. Anh Nguyễn Minh Dũng, nhà ấp Lộc Bình, xã Lộc Giang vượt hơn 10 km đến thị trấn Hậu Nghĩa từ rất sớm cho biết: Được có mặt tại điểm bắn pháo hoa lúc giao thừa, khi ngước lên bầu trời thành phố rực rỡ pháo hoa và những lời chúc mừng năm mới, tôi nghĩ mỗi con người ở đây, dù giàu dù nghèo, đều cảm thấy hưng phấn, hạnh phúc.

Mở đầu chuỗi hoạt động chào mừng là đêm văn nghệ với nhiều tiết mục ca, múa nhạc sôi nổi được diễn ra tại trung tâm văn hóa-thể thao huyện. Trong không khí náo nức, tưng bừng của đêm giao thừa, đoàn lân sư rồng có tiết mục múa mừng năm mới cùng với đó là nhiều tiết mục mừng đảng quang vinh, mừng xuân thắng lợi được trình diễn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân đến xem.


Pháo hoa mừng Xuân mới trên bầu trời Đức Hòa

* Từ đầu buổi tối, dòng người từ các nơi đã đổ về khu vực trung tâm Thành phố Lào Cai, ngay trên bờ kè sông Hồng - nơi con đường rộng thoáng và rực rỡ sắc hoa, mang tên An Dương Vương, để nghe lãnh đạo tỉnh chúc mừng năm mới và đón giao thừa tới.

Tại đây, sau khi nghe lãnh đạo tỉnh chúc mừng năm mới, thưởng thức chương trình văn nghệ chào xuân mới, sôi nổi khí thế và đậm đà bản sắc dân tộc là màn pháo hoa rực rỡ sắc màu ngay trên dòng sông Hồng cuồn cuộn phù sa.

Sau đó, dòng người tuôn chảy về Đền Thượng - nơi thờ Quốc công Tiết chế Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, người có công đánh giặc bảo vệ bờ cõi, giang sơn nước Việt.

Mọi người thành kính thắp nén hương thơm tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng.

Rất nhiều bạn trẻ đã đến chụp ảnh lưu niệm trong thời khắc giao thừa ngay bên cột mốc biên cương của Tổ quốc, tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai.


Người dân đón chào năm mới - Ảnh: Hồng Thảo


Pháo hoa khoe sắc nơi biên giới Lào Cai - Ảnh: Hồng Thảo


Bạn trẻ chụp ảnh bên cột mốc biên cương, tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, trong thời khắc giao thừa đón năm mới - Ảnh: Hồng Thảo

Cà Mau: Lần đầu bắn pháo hoa tại Đất Mũi


Lần đầu tiên bắn pháo hoa tại Đất Mũi - Ảnh: TẤN THÁI

Đúng 21g30 phút đêm Giao thừa (29 Tết), pháo hoa đã được bán và tung bay rực rỡ trên nền trời đêm tại bãi cát vàng Khu du lịch Khai Long (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau).

Đây cũng lần đầu tiên người dân sống tại vùng đất cực Nam Tổ quốc được ngắm pháo hoa mà không phải đi xa. Hàng ngàn người dân Đất Mũi đã đến khu du lịch Khai Long chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Sau màn bán pháo hoa tại Đất Mũi thì lần lượt 9 điểm bắn pháo hoa khác tại các huyện và TP Cà Mau cũng lần lượt diễn ra bắn pháo hoa.

Còn hiện nay, hàng triệu người dân cả nước đang chờ đón phút giao thừa thiêng liêng với đủ mọi sắc màu đêm cuối năm....

23g. Không chỉ các khu trung tâm thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ... mà hầu như ở mọi tỉnh, thành trên cả nước, người người đang lũ lượt bước trên đường phố quê mình trong hân hoan, náo nức.

Xung quanh khu vực trung tâm Hà Nội, TP.HCM...., nhất là quanh các điểm bắn pháo bông, càng về phút giao thừa, đang nghìn nghịt người người tràn về.

Ở TP.HCM đó là 4 điểm: đầu đường hầm Thủ Thiêm (Q. 2), Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q. 11), Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (Củ Chi), Sân bóng đá (huyện Cần Giờ). Trong đó, khu vực xung quanh cầu Thủ Thiêm có lẽ là điểm nóng nhất, thu hút nhiều người nhất.

Ở Hà Nội thì không chỉ người dân mà những anh em được giao nhiệm vụ bắn pháo hoa ở 6 điểm bắn tầm cao và 25 điểm tầm thấp cũng đang hồi hộp không kém.

Ở Đà Nẵng, lúc 21g tối 7-2, cầu Rồng đã phun nước, phun lửa để chào đón năm mới Bính Thân 2016. Hàng ngàn người dân Đà Nẵng và du khách tập trung hai bên cầu để xem.


Cầu Rồng, Đà Nẵng phun nước và lửa lúc 21g tối 7-2, 3 giờ trước giao thừa - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG - NGÔ QUANG

Đây sẽ là lần đầu tiên người dân và du khách được chứng kiến cảnh cầu Rồng phun nước, phun lửa theo nhạc với 3 kịch bản âm thanh kết hợp hiệu ứng ánh sáng: huyền thoại Ngũ Hành Sơn, huyền diệu sông Hàn, nơi Rồng về khai hoa.

Không chỉ chờ coi pháo hoa, nhiều gia đình, nhóm bạn ở Sài Gòn đã bày tiệc ngay trước cửa nhà để chờ phút giao thừa.


Một bản tiệc giao thừa gia đình ngay trên vỉa hè trước nhà ở Phú Nhuận, TP.HCM lúc 21g tối 7-2 - Ảnh: M.C

Song Hồng-Ngọc Lan và theo TTO

Chia sẻ bài viết