Tiếng Việt | English

02/12/2020 - 17:55

Chỉ đạo mới của UBND tỉnh Long An về phòng, chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa vừa ký văn bản số 7232/ UBND-VHXH, ngày 02/12/2020 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và giám sát, quản lý người nhập cảnh.

Tổ chức khai báo y tế tại Bệnh viện Đa khoa Long An

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, TP.Tân An triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đề cao tinh thần trách nhiệm, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; tập trung mọi nguồn lực đảm bảo phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Bên cạnh đó, các đơn vị chủ động, quyết liệt ngăn chặn, phát hiện nhanh và kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh (kể cả trong tỉnh và xâm nhập từ nước ngoài); tổ chức cách ly hoặc giám sát người đã tiếp xúc với người bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh thông qua các biện pháp: Tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua các cửa khẩu, đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới của tỉnh; thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định, quản lý thông tin khai báo chặt chẽ, hiệu quả và phát hiện sớm để cách ly đối với những trường hợp đến hoặc đi qua vùng dịch; quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, bảo đảm an toàn, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ lây nhiễm bệnh từ nước ngoài qua đường nhập cảnh.

Thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp với tất cả các trường hợp nhập cảnh đến từ vùng dịch, đi qua vùng có dịch tại các cơ sở cách ly; thực hiện sàng lọc và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp đối với từng loại trường hợp tại các khu cách ly tập trung, không để lây nhiễm chéo; theo dõi, giám sát chặt chẽ sức khỏe tại nhà, nơi cư trú đối với người đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường vi phạm theo quy định.

Sở Y tế theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh, chủ động phối họp với các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, huy động mọi nguồn lực tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến tình hình dịch bệnh các trường hợp thuộc đối tượng cách ly tập trung hoặc giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng theo đúng quy định.

UBND tỉnh đề nghị UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể chỉ đạo trong hệ thống tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, đặc biệt là chính quyền cơ sở thực hiện tốt việc vận động nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; nghiêm túc thực hiện cách ly, giám sát y tế, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm; kịp thời thông tin cho cơ quan chức năng khi phát hiện người lạ mặt đến địa bàn dân cư; phát động toàn dân nâng cao ý thức và tăng cường các hoạt động tự bảo vệ sức khỏe./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết