Tiếng Việt | English

30/05/2019 - 15:34

Chi đoàn Công An huyện Đức Hòa: Làm giấy chứng minh nhân dân tại nhà cho dân

"Thực hiện công tác xã hội giúp dân, Chi đoàn Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thực hiện mô hình Cấp chứng minh nhân dân (CMND) tận nhà cho người già đi lại khó khăn, người tàn tật, người mắc bệnh hiểm nghèo,... trên địa bàn huyện. Bà con nhân dân có người thân thuộc các trường hợp trên, có nhu cầu làm CMND liên hệ Chi đoàn Công an huyện để được hướng dẫn thủ tục”.

Dòng thông báo trên kèm theo số điện thoại của Thượng úy Phan Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Công an huyện Đức Hòa, được công khai trên mạng xã hội từ tháng 4-2019 và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Chẳng bao lâu sau, thông tin được chia sẻ rộng rãi, nhiều người dân có nhu cầu đã gọi điện thoại trực tiếp nhờ giúp đỡ.

Chiến sĩ công an đến tận nhà làm giấy chứng minh nhân dân cho bà Đặng Thị Tư, ngụ khu vực 1, thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa
Chiến sĩ công an đến tận nhà làm giấy chứng minh nhân dân cho bà Đặng Thị Tư, ngụ khu vực 1, thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa

Cầm tờ giấy CMND của mẹ trên tay, chị Phạm Thị Thảo Trang, ngụ xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, không giấu được niềm vui. Chị phấn khởi kể: “Mẹ tôi năm nay gần 90 tuổi, giấy CMND hết hạn đã lâu nhưng vì đi lại khó khăn nên tôi chưa đưa mẹ đi làm lại được. May quá, có mấy anh công an đến tận nhà chụp hình, lăn tay làm mới giấy CMND cho mẹ tôi. Tôi mừng quá, rất biết ơn mấy anh”.

Chị Trang không phải là trường hợp duy nhất được hỗ trợ làm giấy CMND tại nhà. Vào giữa tháng 5-2019, khi Đội Quản lý hành chính, Công an huyện Đức Hòa đang làm giấy CMND cho người dân tại thị trấn Hiệp Hòa thì nhận được thông tin từ phía gia đình bà Đặng Thị Tư ở khu vực 1, thị trấn Hiệp Hòa. Biết bà Tư đã lớn tuổi, đi lại khó khăn, không thể đến nơi làm giấy CMND được nên Chi đoàn Công an huyện tiếp nhận và hỗ trợ. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại thị trấn Hiệp Hòa, bất chấp trời đổ mưa tầm tã, các cán bộ, chiến sĩ là đoàn viên, thanh niên thuộc Đội Quản lý hành chính, Công an huyện Đức Hòa lên đường đến nhà bà Tư chụp ảnh, lấy dấu vân tay làm lại giấy CMND cho bà. 

Thượng úy Phan Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Công an huyện Đức Hòa, cho biết, chỉ riêng năm 2018 có hơn 30 trường hợp được hỗ trợ làm giấy CMND tại nhà. Thượng úy Phan Thanh Bình nói: “Mô hình làm giấy CMND tại nhà cho người dân được triển khai từ năm 2015 do Đội Quản lý hành chính đề xuất ý tưởng và thực hiện. Sau thời gian triển khai, thấy lực lượng nòng cốt là cán bộ, chiến sĩ trẻ của đội nên mô hình được chuyển cho Đoàn Thanh niên. Khi nhận được thông tin nhờ giúp đỡ từ phía người dân, các chiến sĩ sắp xếp đến tận nhà hỗ trợ. Thời gian là sau giờ làm việc hoặc ngày cuối tuần. Cán bộ, chiến sĩ mang theo những thiết bị cần thiết: Máy ảnh, mực,... để giúp người dân làm giấy CMND”.

Được biết, các anh không chỉ hỗ trợ người già mà cả người bệnh, người tàn tật và các trường hợp khẩn cấp khác, nên những người cần làm giấy CMND không thể trực tiếp đến cơ quan công an đều được hỗ trợ. Chỉ cần nhận được thông tin từ phía người dân, các anh sẽ sắp xếp đến nhà hỗ trợ sớm nhất. Trong trường hợp cấp bách, các anh còn hỗ trợ rút ngắn thời gian, giúp người dân sớm nhận được giấy CMND. 
Thượng úy Phan Thanh Bình cho biết, để thông tin đến gần với người dân, các anh chủ động thông báo rộng rãi, cung cấp số điện thoại cho người dân dễ dàng liên hệ. Mới đây, thông tin về việc Chi đoàn Công an huyện hỗ trợ làm giấy CMND tại nhà và số điện thoại của Thượng úy Phan Thanh Bình được công khai rộng rãi trên mạng xã hội nhận được sự đồng tình của người dân. 

Đây thực sự là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần hết lòng vì dân của lực lượng đoàn niên, thanh niên nói riêng và Công an nhân dân huyện Đức Hòa nói chung. Như Thượng úy Phan Thanh Bình chia sẻ: “Chỉ cần giúp được người dân, thấy được nụ cười, niềm vui của người được giúp đỡ là xem như chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh. Vất vả một chút không sao cả!”./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết