Tiếng Việt | English

31/12/2023 - 15:55

Chi hội trưởng chi hội phụ nữ làm theo gương Bác

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp bà Nguyễn Thị Mỹ - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) ấp Cầu Ông Bụi, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An là sự giản dị, cởi mở và nụ cười thân thiện. Với sự năng động và tấm lòng nhân ái, bà luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, hết lòng chăm lo cho hội viên (HV), PN có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 28 năm gắn bó với công tác chi hội cũng là ngần ấy thời gian bà Mỹ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong vai trò của mình, bà học theo gương Bác việc tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của HVPN để có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

Bà Nguyễn Thị Mỹ được biết đến là người phụ nữ “đảm việc nước lẫn việc nhà”

Mô hình Nuôi heo đất được bà vận động HVPN duy trì, nhân rộng thực hiện hơn 7 năm qua. Mô hình tạo sự lan tỏa và đồng thuận cao trong HVPN.

Đến nay, Chi hội nuôi được 5 con heo đất, mỗi năm tích lũy được gần 6 triệu đồng. Số tiền này dùng để thăm hỏi, tặng quà cho HVPN, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hoặc chẳng may bị bệnh.

Nhằm góp sức cùng xã An Lục Long giữ vững các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và phấn đấu đạt các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, bà tích cực vận động HVPN tham gia mô hình Chi hội PN 5 không, 3 sạch, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, bà vận động HVPN và người dân phân loại rác tại nguồn; giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng; chỉnh trang sân, ngõ và khu vực đường giao thông xung quanh nơi ở sạch sẽ.

Ngoài ra, bà tích cực tuyên truyền, vận động HVPN thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Điển hình là lồng ghép thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Bà còn thực hiện tốt việc tuyên truyền phẩm chất tốt đẹp của người PN Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Qua đó, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Bà Mỹ tâm niệm: “Học tập Bác chính là học từ những việc làm nhỏ nhất. Bản thân tôi học theo gương Bác ở đức tính cần cù và tiết kiệm. Vì có siêng năng, tiết kiệm thì cuộc sống mới ngày càng được nâng lên.

Thời gian qua, tôi phát động, khuyến khích các chị em trong Chi hội tham gia mô hình góp vốn tiết kiệm xoay vòng nhằm giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”.

Không chỉ tích cực với công tác xã hội, bà Mỹ còn được biết đến là người PN “đảm việc nhà”. Chồng bà mất đã hơn 23 năm, vừa làm người cha lẫn người mẹ, bà tích cực lao động, sản xuất để ổn định đời sống và giáo dục các con nên người.

Các con, cháu của bà đều ngoan hiền, hiếu thảo, biết kính trên nhường dưới và có cuộc sống ổn định. Đối với bà, đây là niềm hạnh phúc không gì so sánh được.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã An Lục Long - Nguyễn Thị Mộng Xuyên đánh giá: “Bà Nguyễn Thị Mỹ là cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn.

Nhiều năm qua, bà luôn gương mẫu, làm nòng cốt trong việc phát triển phong trào PN ấp. Từ đó, hoạt động của Chi hội ngày càng vững mạnh, đời sống vật chất và tinh thần của HVPN ngày càng được nâng lên. Với những cống hiến đó, bà luôn được HVPN và người dân thương yêu, quý mến”./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết