Tiếng Việt | English

30/06/2021 - 14:27

Chủ động kiểm tra, giám sát trong Đảng để kịp thời ngăn ngừa vi phạm

Ngày 30/6, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Long An - Trần Văn Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm 2021.

Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Trần Văn Dũng chủ trì hội nghị

Theo UBKT Tỉnh ủy, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng thời gian qua được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, thường xuyên gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh . 

Nhiều cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề đối với tổ chức Đảng, đảng viên được tổ chức thực hiện. Qua đó, đã kịp thời phát hiện những hạn chế, vi phạm để có biện pháp khắc phục, xử lý vi phạm theo đúng theo quy định, bảo đảm tính kỷ luật trong Đảng.

6 tháng đầu năm 2021, BTV Tỉnh ủy đã kỷ luật bằng hình thức khai trừ đối với 1 đảng viên nguyên là Huyện ủy viên. Cấp ủy huyện (tương đương) và chi bộ xử lý kỷ luật khiển trách 24 đảng viên và cảnh cáo 2 đảng viên. Song song đó, UBKT cấp huyện (tương đương) kỷ luật khiển trách 6 đảng viên và cảnh cáo 3 đảng viên. 

Nội dung vi phạm chủ yếu liên quan đến chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, những điều đảng viên không được làm, thiếu tinh thần trách nhiệm.

Theo ông Trần Văn Dũng, thời gian qua, UBKT các cấp trong tỉnh đã quan tâm thực hiện khá tốt công tác tham mưu, chủ động thực hiện tương đối toàn diện các nhiệm vụ. Việc thực hiện các quy chế phối hợp giữa UBKT với các ban, ngành có liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được tăng cường, nhất là việc phối hợp thẩm định nhân sự dự kiến ứng cử các chức danh chủ chốt HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Nhìn chung, công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của tổ chức Đảng và đảng viên trong việc chấp hành chỉ thị, Nghị quyết, kỷ luật của Đảng.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu, 6 tháng cuối năm 2021, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng phải được quan tâm, tăng cường thực hiện thường xuyên, nghiêm túc.

Trong đó, cần quan tâm thực hiện tốt công tác nắm tình hình bằng nhiều kênh thông tin, qua đó kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên để kiểm tra, xử lý.

"Công tác kiểm tra, giám sát phải được triển khai thực hiện chủ động để khắc phục, giải quyết kịp thời những hạn chế, tồn tại, không để dấu hiệu trở thành vi phạm và ngăn ngừa xảy ra những vi phạm lớn, nghiêm trọng", ông Trần Văn Dũng nhấn mạnh./.

Đức

Chia sẻ bài viết