Tiếng Việt | English

22/05/2016 - 08:41

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bỏ phiếu bầu cử Quốc hội

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân bầu cử QH và HĐND tại đơn vị bầu cử số 8, phường Nhân Chính

Sáng sớm nay (22/5), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp tại đơn vị bầu số 8, phường Nhân Chính. Sau lễ chào cờ, phát biểu khai mạc của tổ trưởng tổ bầu cử, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vinh dự là cử tri đầu tiên bỏ lá phiếu bầu cử ĐBQH vào thùng phiếu.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vinh dự là cử tri đầu tiên bỏ lá phiếu bầu cử ĐBQH vào thùng phiếu.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện trọng đại của toàn dân tộc, diễn ra tại thời điểm đất nước ta đã trải qua 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khới xướng và lãnh đạo, đạt được nhừng thành tựu to lớn, có nghĩa lịch sử. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và đại hội đảng các cấp. Cuộc bầu cử lần này có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Chủ tịch nước mong muốn cử tri hăng hái đi bầu cử đông đủ, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu

Chủ tịch nước mong muốn, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, với truyền thống đại đoàn kết của dân tộc, ý chí và lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần trách nhiệm cao, cử tri sẽ hăng hái đi bầu đông đủ, sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu nhất, đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội - cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Hội đồng Nhân dân các cấp - cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm với các cử tri

Chủ tịch nước đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Các cơ quan thông tin đại chúng tập trung tuyên truyền kịp thời, sâu rộng về ý nghĩa, kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp lần này nhằm tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết và sức mạnh của toàn dân tộc, đưa sự nghiệp đổi mới của đất nước tiến lên, phát triển nhanh hơn, vững chắc hơn./.

Hoàng Dũng/VOV

Chia sẻ bài viết