Tiếng Việt | English

27/07/2016 - 19:45

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Giáo sư John A. Quelch

Nhân dịp này, Giáo sư John A. Quelch đã trình bày với Chủ tịch nước Trần Đại Quang những ý tưởng để hỗ trợ Việt Nam phát triển nhanh, bền vững hơn nữa.

Chiều nay (27/7), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Giáo sư John A.Quelch nhân dịp Giáo sư tới Việt Nam tham dự Diễn đàn Vietnam CEO Summit 2016. Giáo sư John A. Quelch hiện là Giáo sư chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Trường Kinh doanh Harvard, Hoa Kỳ, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing thương hiệu, đồng thời cũng là người có nhiều năm quan tâm, gắn bó với Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Giáo sư John A. Quelch vừa được UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen vì những đóng góp vào việc thúc đẩy sự phát triển của Thành phố Nha Trang cũng như quan hệ hữu nghị giữa Thành phố Nha Trang với Thành phố Boston, Hoa Kỳ. Đồng thời, đánh giá cao sự hợp tác và những đóng góp của Giáo sư đối với các cơ quan, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam thời gian qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Giáo sư John A. Quelch.

Chủ tịch nước khẳng định, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam hết sức coi trọng đóng góp trí tuệ của các trí thức, chuyên gia quốc tế, hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, vượt qua bẫy thu nhập trung bình. Chủ tịch nước đề nghị Giáo sư John A. Quelch với kinh nghiệm của mình về xây dựng thương hiệu quốc gia, cùng với đội ngũ các chuyên gia, trí thức quốc tế khác, tiếp tục hỗ trợ Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, cùng các chuyên gia Việt Nam tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu, đề xuất sáng kiến trong các lĩnh vực liên quan đến phát triển bền vững và hội nhập kinh tế quốc tế.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dành thời tiếp, Giáo sư John A. Quelch bày tỏ vui mừng trở lại Việt Nam, chúc mừng Việt Nam đã đạt được những thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội trong những năm qua. Giáo sư John A. Quelch đánh giá cao tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ Việt Nam thời gian qua và cho rằng, để khởi nghiệp thành công thì vai trò của nhà nước rất quan trọng.

Nhân dịp này, Giáo sư John A. Quelch đã trình bày với Chủ tịch nước Trần Đại Quang những ý tưởng để hỗ trợ Việt Nam phát triển nhanh, bền vững hơn nữa, như phối hợp công tư trong lĩnh vực y tế, giáo dục, thúc đẩy nghiên cứu khoa học để có thể tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, thu hút chất xám từ các nhà khoa học Việt Nam trên thế giới, và tập trung nghiên cứu vào các lĩnh vực đặc thù mà Việt Nam có thế mạnh.

Giáo sư John Quelch bày tỏ tin tưởng, Việt Nam, cũng như các quốc gia châu Á sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong các mối quan hệ và tiến trình ngoại giao quốc tế. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam, trao đổi về những kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực quảng bá thương hiệu, hình ảnh của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế./.

Việt Cường/VOV

 

Chia sẻ bài viết