Tiếng Việt | English

20/04/2023 - 17:47

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Nguyễn Đình Khang làm việc tại Long An

Chiều 20/4, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam – Nguyễn Đình Khang làm Trưởng đoàn có cuộc làm việc tại Long An về công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cùng LĐLĐ tỉnh và một số ngành liên quan.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Nguyễn Đình Khang phát biểu tại cuộc làm việc

Báo cáo với đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh – Nguyễn Văn Quí cho biết, đến ngày 14/4, toàn tỉnh có 1.590 công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức Đại hội, hội nghị nhiệm kỳ 2023-2028 trên tổng số 2.183 CĐCS đủ điều kiện tổ chức Đại hội, hội nghị, đạt tỷ lệ 72,83%. Đến nay, tỉnh có 5/19 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hoàn thành Đại hội.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí báo cáo một số kết quả công tác tổ chức Đại hội Công đoàn và các nhiệm vụ của LĐLĐ tại cuộc làm việc

Đồng thời, để chuẩn bị tổ chức Đại hội XI Công đoàn tỉnh, ngoài thành lập 4 tiểu ban và tổ chức lấy ý kiến báo cáo chính trị, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đang xây dựng tờ trình xin ý kiến Tỉnh ủy về phương án nhân sự LĐLĐ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028 cũng như kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh. Dự kiến, Đại hội XI Công đoàn tỉnh sẽ được tổ chức từ ngày 16-18/8/2023.

Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động tại các cấp, nhất là trong công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn,…

Trong đó, nhiều mô hình thực hiện có hiệu quả và được nhân rộng như “Thành lập trạm y tế lưu động trong các doanh nghiệp”, “Nâng cao vai trò, uy tín của tổ chức công đoàn đối với người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước trong tình hình mới”, “Nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn trong công tác bảo vệ người lao động, tham gia tố tụng, giải quyết tranh chấp lao động tại Tòa án và khởi kiện thu kinh phí công đoàn”; “Nhà trọ văn hóa xanh”; “Pháp luật lao động và những điều bạn cần biết”;…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu tại cuộc làm việc

Ngoài ra, hiện tỉnh cũng đang xúc tiến thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để Tổng LĐLĐ xây dựng thiết chế công đoàn trên địa bàn xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam – Nguyễn Đình Khang đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh tiến tới Đại hội XI Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2023-2028 cũng như đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn. Ông cũng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cấp, ngành tạo điều kiện cho công đoàn các cấp phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở. Đối với các tỉnh, thành, địa phương đông công nhân lao động, ông cũng mong muốn tỉnh tạo điều kiện để thành lập Trung tâm tư vấn và hỗ trợ người lao động nhằm định hướng, tư vấn pháp luật về lao động, tranh chấp lao động cho công nhân, người lao động,…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được khẳng định, sau cuộc làm việc, Tỉnh ủy giao cho UBND tỉnh phối hợp Tổng LĐLĐ thực hiện cụ thể về đầu tư thiết chế công đoàn cũng như những nội dung Tổng LĐLĐ đặt ra tại cuộc làm việc./.

Kiên Định – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết