Tiếng Việt | English

15/04/2017 - 07:29

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đối thoại 309 hộ dân liên quan dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân

Chiều ngày 14/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần và đại diện một số sở, ngành, UBND huyện Tân Trụ đối thoại với 309 hộ dân liên quan đến dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân (xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An).


Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần đối thoại với các hộ dân

Trong số 309 hộ dân có 279 hộ có đất nằm trong diện giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân (hơn 78ha) và 30 hộ có đất nằm trong dự án tái định cư (hơn 5 ha).

Đây là những hộ dân không có khiếu kiện, tuy nhiên cũng có kiến nghị UBND huyện Tân Trụ xem xét giải quyết để họ được hưởng chế độ, chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tương tự như 82 hộ dân có đất nằm trong diện thu hồi để thực hiện dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân nhưng nhiều năm qua đi khiếu kiện.

82 hộ dân này được tính phương án bồi thường, hỗ trợ mới cao hơn trước; sau khi các hộ dân đồng tình, đến nay, việc chi trả đã hoàn thành.

Sau khi xem xét, UBND tỉnh nhận thấy kiến nghị của 309 hộ dân là hợp lý. Theo đó, thống nhất 279 hộ dân có đất nằm trong diện thu hồi giải phóng mặt bằng thực hiện dự án khu công nghiệp được hưởng bồi thường, hỗ trợ tương tự như 82 hộ. Với 30 hộ dân có đất thực hiện dự án tái định cư thì không đủ cơ sở nên không thể bồi thường như 82 hộ trên; tuy nhiên, UBND tỉnh cũng có chính sách hỗ trợ bảo đảm tính công bằng so với 82 hộ.


Các hộ dân tham gia ý kiến tại cuộc đối thoại

Về phía các hộ dân tham gia đối thoại đồng tình, thống nhất cao với chính sách bồi thường, hỗ trợ của tỉnh nêu lên.

Tại cuộc đối thoại này, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần hứa trong tháng 5/2017 sẽ chi trả hỗ trợ xong cho 30 hộ dân có đất giải phóng mặt bằng thực hiện khu tái định cư; trong tháng 6/2017, chi trả xong tiền bồi thường cho 279 hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện dự án khu công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần chỉ đạo, để thực hiện đúng lời hứa này thì trong tháng 4/2017, UBND huyện Tân Trụ phải hoàn thành bảng chiết tính mức giá bồi thường, hỗ trợ cụ thể cho từng hộ dân xem xét để có gì chưa đúng thì kiến nghị điều chỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, trong tháng 4/2017, UBND huyện Tân Trụ phải hoàn thành bảng chiết tính mức giá bồi thường, hỗ trợ cụ thể cho từng hộ dân

Dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân được phê duyệt từ năm 2006, tổng diện tích gần 120 ha, có 361 hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện dự án. Tuy nhiên, nhiều năm qua, có 82 hộ dân khiếu kiện vì không đồng tình với mức bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng; đồng thời còn khiếu kiện các quyết định hành chính của UBND huyện Tân Trụ.

Từ những vướng mắc này nên đến nay, dự án vẫn chưa được triển khai thực hiện. Những năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh nhiều lần đối thoại với các hộ dân./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích