Tiếng Việt | English

24/07/2018 - 15:02

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đối thoại với các hộ dân khiếu nại kéo dài huyện Vĩnh Hưng

Sáng ngày 24/7, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần chủ trì cuộc họp tiếp và đối thoại với hộ bà Phạm Thị Đẻn và một số hộ dân huyện Vĩnh Hưng. Được biết, 43 trường hợp hộ dân khiếu nại kéo dài được UBND tỉnh chỉ đạo huyện Vĩnh Hưng giải quyết dứt điểm và trả lời rất nhiều lần. Tuy nhiên, đến nay, các hộ dân còn nhiều ý kiến khác nhau.

Các hộ dân huyện Vĩnh Hưng trình bày ý kiến.

Các hộ dân huyện Vĩnh Hưng trình bày ý kiến

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban tiếp công dân - Huỳnh Văn Tươi cho biết thống nhất quan điểm, nội dung chỉ đạo của cấp trên là các khiếu nại nếu không có tình tiết mới là không có cơ sở giải quyết. Vì vậy, đây là cuộc đối thoại lần cuối để lãnh đạo tỉnh lắng nghe ý kiến các hộ dân và trao đổi thêm để có hướng hỗ trợ chính sách an sinh xã hội.

Đa số ý kiến các hộ dân vẫn muốn đòi lại đất, đồng thời có sự hỗ trợ công khai phá và cây cối, hoa màu để ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần đề nghị các sở, ngành liên quan xem xét, nếu có tình tiết mới thì làm rõ và thực hiện theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho ý kiến: Thống nhất chủ trương giải quyết và kết luận của Thanh tra Chính phủ. Vụ việc nào đã có kết luận của Thủ tướng Chính phủ thì không giải quyết lại. Nếu người khiếu nại có hoàn cảnh thật sự khó khăn thì xem xét giải quyết chính sách an sinh xã hội để ổn định cuộc sống. Đồng thời, đề xuất UBND tỉnh, giao UBND huyện Vĩnh Hưng xem xét, giải quyết các hộ gặp khó khăn về cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần kết luận, qua trao đổi và lắng nghe ý kiến, đối chiếu các nội dung đã giải quyết cho thấy trong cuộc đối thoại hôm nay không có tình tiết gì mới. Do đó, UBND tỉnh giao UBND huyện Vĩnh Hưng xem xét, hộ nào thật sự khó khăn về cuộc sống thì chính quyền tổ chức họp dân, lắng nghe ý kiến người dân địa phương để giải quyết theo hướng hỗ trợ an sinh xã hội theo các quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu rõ, nếu hộ dân nào chưa thống nhất với việc giải quyết khiếu nại của tỉnh, huyện, thì có thể khởi kiện vụ án hành chính theo quy định của pháp luật./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết