Tiếng Việt | English

28/06/2017 - 17:42

Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần tiếp và đối thoại với công dân

Chiều ngày 28/6, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần tiếp và đối thoại với các hộ dân liên quan đến 4 vụ việc kiến nghị, khiếu nại ở các huyện: Cần Giuộc, Bến Lức, Tân Hưng. Cùng dự có đại diện Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và lãnh đạo UBND các huyện nêu trên.


Chủ tịch UBND tỉnh và các ngành, chính quyền địa phương giải thích rõ cho các hộ dân về các sự việc, vụ việc

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Tạ Lê Vân, ngụ số 25, đường Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 1, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc. Ông Vân có đơn xin mua lại căn nhà số 27, đường Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 1, thị trấn Cần Giuộc (hiện chỉ còn lại đất trống). Đây là đất công nhưng trước đây do người thân hiến cho Nhà nước nhưng nhiều năm qua, Nhà nước không còn sử dụng nên ông mong muốn được mua lại mà không qua đấu giá.

Trường hợp thứ hai là ông Lê Văn Cục, ngụ tổ 10, ấp 1, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc. Ông Cục xin kiến nghị, giải trình, yêu cầu thực hiện thông báo số 25/TB-UBND ngày 08/02/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết tố cáo của ông Cục.

Trường hợp thứ ba là bà Huỳnh Thị Ngọc Thiên, ngụ ấp 5 A, xã Lương Bình, huyện Bến Lức. Bà Thiên yêu cầu gia đình ông Nguyễn Văn Hay trả lại 684m2 đất mà từ năm 1981 đến nay, ông Hay mượn của gia đình bà.

Trường hợp thứ tư là bà Võ Thị Sáu, ngụ ấp Võ Văn Be, xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng. Bà Sáu khiếu nại về 5.000m2 đất do kế toán tập đoàn sản xuất lấy chia cho ông Nguyễn Hồng Châu từ năm 1985.

Qua đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh và các ngành, chính quyền địa phương giải thích rõ cho các hộ dân về các sự việc, vụ việc. Đối với kiến nghị được mua lại đất (trước đây người thân hiến cho Nhà nước) của ông Tạ Lê Vân, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ đề nghị các ngành, chính quyền địa phương rà soát xem xét lại để giải quyết có tình, có lý; có thể, việc này sẽ xin ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tỉnh sẽ trả lời cụ thể sau.

Riêng đối với 3 trường hợp còn lại thì thực tế đã được tỉnh giải quyết, trả lời nhiều lần; thậm chí có việc được cấp Trung ương xem xét, giải quyết và trả lời cụ thể. Thế nhưng các hộ dân vẫn không đồng ý với hướng giải quyết, việc hòa giải giữa các hộ có tranh chấp với nhau cũng không thành. Theo đó, các hộ dân có thể khởi kiện ra tòa án./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết