Tiếng Việt | English

26/04/2023 - 13:21

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tiếp và đối thoại với 32 hộ dân xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng  

Sáng 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tiếp và đối thoại với 32 hộ dân ngụ xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An về kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và đất sản xuất. Cùng tham dự có đại diện các ngành chức năng liên quan và chính quyền địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tiếp và đối thoại với 32 hộ dân xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng

Tại cuộc đối thoại, các hộ dân bày tỏ mong muốn được giải quyết dứt điểm việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Văn bản số 2410/BTNMT-TTr, ngày 15/5/2018 của Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với đất liên quan Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp Đồng Tháp Mười (Trung tâm), xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng.

Đại diện các hộ dân trình bày kiến nghị tại cuộc đối thoại

Theo đó, các hộ dân đã sống và sản xuất ở khu vực này gần 40 năm. Hầu hết các hộ dân này đều là cán bộ, công nhân viên của Trung tâm. Họ là những người đã khai hoang khu vực này. Trước đây, họ được Trung tâm cho thuê khoán đất để sản xuất. Đến năm 2013, Trung tâm giao đất cho chính quyền nhưng không thông báo cho người dân. Từ đó đến nay, người dân đã làm đơn kiến nghị qua nhiều cấp nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cho biết, UBND tỉnh sẽ giải quyết kiến nghị của các hộ dân dựa trên các quy định của pháp luật nên người dân cứ an tâm sinh sống và sản xuất.

Đồng thời, ông yêu cầu UBND huyện Vĩnh Hưng rà soát, tổng hợp điều kiện cụ thể của từng hộ dân để trình UBND tỉnh và đề xuất hướng giải quyết theo ý kiến của người dân. Sau đó, UBND tỉnh sẽ tổng hợp và trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời, mời Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường họp để thống nhất và giải quyết vấn đề này dứt điểm trong năm 2023./.

Bùi Tùng - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết