Tiếng Việt | English

31/05/2022 - 17:44

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM

Chiều 31/5, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh có buổi tiếp, làm việc với ông Mizushima Kozo, tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út (bìa phải) chúc mừng ông Mizushima Kozo, tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM

Tại cuộc làm việc, ông Mizushima Kozo gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh cũng như các sở ngành tại Long An đã có sự hỗ trợ cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 sớm. Từ đó, giúp các doanh nghiệp được khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong quan hệ hợp tác với Nhật Bản, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Long An có khoảng 130 dự án của các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại tỉnh với tổng mức vốn gần 479 triệu USD. Các doanh nghiệp này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất ván gỗ nhân tạo và các sản phẩm từ gỗ, cơ khí - chế tạo máy, sản xuất - lắp ráp linh kiện điện tử, gia công cơ khí, chế biến nông - thủy sản, gia công hàng may mặc,…

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại cuộc làm việc

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, trong suốt thời gian qua, tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến tìm hiểu, đầu tư tại Long An. Đồng thời, tỉnh thường tổ chức các cuộc đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giúp các doanh nghiệp hoạt động tốt hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Long An và Nhật Bản ngày càng có sự gắn kết, bền chặt hơn nữa. Hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2023, hai bên mong muốn có nhiều hoạt động, sự kiện không chỉ về kinh tế mà còn trên lĩnh vực văn hoá./.

Thanh Nga - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích