Tiếng Việt | English

26/04/2024 - 14:13

Chú trọng phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước  

Sáng 26/4, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Long An, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 22-CT/TU – Lê Thanh Nghiêm chủ trì Tọa đàm công tác phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn hiện nay; giải pháp thực hiện đến năm 2030.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 22-CT/TU – Lê Thanh Nghiêm phát biểu tại cuộc tọa đàm

Thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội và Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 22 các cấp trong tỉnh tiếp tục triển khai, quán triệt thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 22 tỉnh về công tác xây dựng tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Công tác tuyên truyền, vận động được đổi mới, tăng cường nên tạo được sự thống nhất, đồng thuận cao trong lãnh đạo thực hiện. Việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp tiếp tục được quan tâm thực hiện.

Nhiều cấp ủy Đảng có sự chủ động, quan tâm công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong doanh nghiệp. Nhiều tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động. Nhiều đảng viên, đoàn viên, hội viên trong doanh nghiệp thể hiện tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ; vận động người lao động thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Năm 2023, toàn Đảng bộ tỉnh có 6 chi bộ doanh nghiệp ngoài Nhà nước được thành lập; kết nạp được 128 đảng viên trong các doanh nghiệp; trong đó, có 49 đảng viên doanh nghiệp ngoài Nhà nước (5 đảng viên là chủ doanh nghiệp). Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 65 tổ chức Đảng doanh nghiệp ngoài Nhà nước với 897 đảng viên, trong đó có 35 đảng viên là chủ doanh nghiệp.

Tại tọa đàm, các đại biểu đánh giá kết quả đã đạt, trình bày những khó khăn và tập trung thảo luận các giải pháp thiết thực phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước nhằm bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Đại biểu tham dự tọa đàm

Phát biểu kết luận tọa đàm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 22-CT/TU – Lê Thanh Nghiêm khẳng định, việc thực hiện Đề án về xây dựng, củng cố tổ chức Đảng, đẩy mạnh kết nạp đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2030 là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Ông đề nghị, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội và Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 22 các cấp trong tỉnh phối hợp thực hiện chặt chẽ, quyết liệt và đồng bộ. Đồng thời, quan tâm lãnh đạo, tham mưu, vận dụng, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra trong tọa đàm; cần đổi mới phương thức lãnh đạo, thực hiện theo hướng chủ động, sáng tạo, phù hợp; tăng cường sức mạnh tổng hợp trong phân công, phối hợp, phát huy rõ vai trò của từng tổ chức, cá nhân.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để chủ các doanh nghiệp thấy được vai trò, tầm quan trọng trong công tác phát triển tổ chức Đảng và đảng viên./.

Ngọc Mận – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết