Tiếng Việt | English

04/02/2021 - 08:40

Cố lên các bạn nhé!

Chuyên mục Hoa học trò vừa nhận được bức thư của bạn Lê Thị Thanh Hà (xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) gửi đến những học sinh đang phải cách ly vì dịch Covid-19 để chia sẻ và động viên tinh thần các bạn nhỏ đang phải tạm xa gia đình, cha mẹ để thực hiện đúng yêu cầu cách ly. Chuyên mục Hoa học trò số này sẽ đăng tải toàn bộ bức thư của Thanh Hà như lời động viên gửi đến các bạn nhỏ của chúng ta.

Ảnh minh họa: Như Ý

Ảnh minh họa: Như Ý

Gửi các bạn đang phải cách ly tập trung!

Các bạn thân mến, có lẽ giờ này các bạn đang buồn và lo lắng lắm phải không? Mình nghĩ là có bạn đang khóc vì nhớ cha mẹ nữa đó. Không buồn sao được khi chúng mình chưa từng xa cha mẹ khoảng thời gian dài như thế. Cuộc sống bỗng chốc bị đảo lộn, mọi sinh hoạt trở nên khó khăn hơn nhưng khó khăn nhất chính là nhớ cha mẹ, gia đình. 21 ngày cách ly, quãng thời gian quá dài đối với các bạn chưa một lần xa gia đình nhưng cố gắng thôi phải không các bạn! Mình biết các bạn buồn lắm nhưng an ủi một phần là nơi đó các bạn còn có thầy cô. Thầy cô sẽ đồng hành cùng các bạn trên bước đường khó khăn này và còn chúng mình nữa, chúng mình sẽ luôn dõi theo các bạn.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, ai cũng xót xa khi chứng kiến hình ảnh 67 học sinh lớp 2A và 4B, Trường tiểu học Kinh Môn (Hải Dương) ôm mền gối vào khu cách ly. Chắc lúc đó, các bạn nhỏ của chúng ta chưa hình dung được cách ly là như thế nào và cũng chưa biết được những khó khăn của 21 ngày sắp tới. Rồi mới đây, hơn 180 thầy, trò Trường THCS Sao Đỏ (TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương) trở thành F1 và phải đi cách ly tập trung sau khi 1 giáo viên của trường này được xác định dương tính với Covid-19. Vậy là các bạn lại khăn gói “lên đường” cách ly, tạm gác lại những ngày tết đầm ấm bên gia đình, gác lại cả niềm vui trẻ thơ trước thềm năm mới. Mấy ngày nay trời trở lạnh, ngoài đó các bạn có lạnh lắm không? Có đủ mền gối không? Các bạn ăn uống có hợp khẩu vị không? Chắc là sẽ có một số bạn cảm thấy khó ăn vì thức ăn không giống như mẹ nấu. Nhưng các bạn yên tâm nha, mình nghĩ các cô chú cấp dưỡng trong khu cách ly sẽ cố gắng nấu hợp khẩu vị với các bạn vì lúc nào các bạn nhỏ của chúng ta cũng được ưu tiên mà!

Trong khu cách ly, các bạn nhỏ của chúng ta phải làm quen với môi trường mới, cùng sinh hoạt tập thể và chắc chắn đó sẽ là những chuỗi ngày đáng nhớ của các bạn. Mình ở miền Nam, đến giờ này, tình hình dịch bệnh vẫn chưa căng thẳng như các tỉnh miền Bắc. Mặc dù một số tỉnh miền Nam đã ghi nhận vài ca dương tính nhưng tất cả đều được cách ly, khoanh vùng kịp thời. Tuy vậy, để bảo đảm an toàn cho học sinh, Long An cũng đã cho học sinh nghỉ tết từ 02/02. Ở Long An chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào trong cộng đồng, thế nhưng chúng mình vẫn không chủ quan. Mỗi khi ra đường hay đến nơi công cộng, mình đều thực hiện phòng dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Các bạn biết không, những ngày này đường phố đẹp lắm, lung linh trong ánh đèn. Chợ hoa cũng nhộn nhịp rồi các bạn ạ. Nhà vườn mang lên chợ đủ loại nào là cúc, mai, vạn thọ, cẩm chướng,... Tết đến gần lắm rồi nhưng mình cảm nhận tết năm nay khá trầm lắng. Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên mọi người tránh tập trung đông. Chợ và các trung tâm thương mại cũng không đông đúc như những năm trước. Tại thời điểm này, công tác phòng, chống dịch được đặt lên hàng đầu nên mọi người tạm gác niềm vui đón tết để lo chống dịch và mình tin đất nước ta sẽ tiếp tục khống chế được dịch bệnh, các bạn sẽ sớm được trở về bên gia đình thân yêu.

Vậy là năm nay là năm thứ hai chúng ta được nghỉ tết dài ngày vì dịch Covid-19. Mới tuần trước thôi, mình còn bao dự định đón tết, nào là đi chúc tết ông bà, thầy cô, tham gia hội xuân và sẽ đi du lịch cùng gia đình nhưng dịch bệnh bùng phát, thế là phải tạm gác lại tất cả dự định. Chắc các bạn cũng có biết bao dự định như mình và cũng đành gác lại vì 3 tuần cách ly nhưng đừng buồn các bạn nhé. Rồi dịch bệnh sẽ qua mau, chúng ta sẽ có những ngày tháng vui tươi và bình yên!

Thương các bạn!

Lê Thị Thanh Hà

Chia sẻ bài viết