Tiếng Việt | English

27/06/2021 - 10:55

Cơ sở lưu trú du lịch an toàn

Vừa bước vào khách sạn (KS) Cherry (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khách đến liên hệ đã được nhắc nhở ngay về việc khai báo y tế, sát khuẩn tay trước khi đăng ký lưu trú. Chị Phạm Thị Ngọc Sương - chủ KS Cherry, cho biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, KS của chị luôn chú trọng bảo đảm các biện pháp an toàn phòng dịch khi có khách đến thuê phòng.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh được nhắc nhở thực hiện tốt các hoạt động phòng dịch (Trong ảnh: Dung dịch khử khuẩn được bố trí tại quầy tiếp tân)

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh được nhắc nhở thực hiện tốt các hoạt động phòng dịch (Trong ảnh: Dung dịch khử khuẩn được bố trí tại quầy tiếp tân)

“Từ khi xảy ra dịch, KS chúng tôi hạn chế nhận khách vãng lai, chủ yếu phục vục khách lưu trú lâu dài, khách chuyên gia. Khi có khách đến, trong quá trình giao tiếp, khách và nhân viên đều mang khẩu trang. Khách phải sát khuẩn tay và khai báo y tế trước khi nhận phòng. Sau khi khách trả phòng, việc vệ sinh phòng luôn bảo đảm tốt. Đó là tiêu chí hàng đầu nhằm bảo đảm chất lượng phục vụ, bảo vệ sức khỏe cho nhân viên trong KS và khách đến lưu trú tại đây” - chị Sương cho biết thêm

Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, tỉnh hiện có 507 cơ sở lưu trú du lịch. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tăng cường công tác kiểm tra và yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở lưu trú thực hiện tốt an toàn phòng dịch trong quá trình đón khách. Nhờ vậy, hầu hết cơ sở lưu trú du lịch đạt các tiêu chí an toàn Covid-19: Thực hiện đo thân nhiệt cho nhân viên, người liên hệ làm việc và khách lưu trú; cung cấp khẩu trang cho khách lưu trú và người liên hệ làm việc; bố trí dung dịch sát khuẩn tại khu vực công cộng; vệ sinh khử khuẩn khu vực công cộng và phòng lưu trú; bố trí thùng rác có nắp đậy tại các khu vực công cộng;... Có khoảng 80% cơ sở lưu trú du lịch thực hiện việc đăng nhập và khai báo an toàn Covid-19 hàng ngày.

Việc bảo đảm an toàn phòng dịch trong các khu lưu trú giúp khách đến Long An có thể an tâm về sức khỏe bản thân trong mùa dịch. Và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ sở lưu trú với chính quyền về công tác phòng, chống dịch sẽ giúp “tường thành” phòng dịch được vững vàng hơn. Điều đó sẽ tạo nên “điểm cộng” cho du lịch Long An trong thời gian tới./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết