Tiếng Việt | English

23/04/2024 - 08:39

Công bố Logo Cuộc vận động 'Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An'

Logo chính thức Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An”

Bố cục logo

Với vị trí địa lý tiếp giáp TP.HCM, có biên giới Campuchia, và sở hữu cảng biển Quốc tế, là lợi thế vàng thu hút đầu tư, phát triển thương mại và hợp tác kinh tế. Trên hết, Long An luôn nổi bật với truyền thống cách mạng và sự phát triển năng động của một vùng đất có giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt được thể hiện đầy đủ nhưng không gò bó trong logo.

Biểu tượng

Logo thể hiện sự hòa quyện hình - nền với điểm nhấn cách điệu từ 2 chữ cái đầu tiên tên tỉnh Long An là L - A, mang đến tinh thần đoàn kết, năng động, vươn lên phát triển mạnh mẽ.

Hình tượng chữ L uốn cong, cứng cáp bao bọc thể hiện sự dễ thích nghi hoàn cảnh và sự trường tồn vốn có của ý nghĩa chữ Long.

Trên đầu chữ L là biểu tượng ngôi sao vàng năm cánh thể hiện sự tỏa sáng, trí tuệ, tầm nhìn và khát vọng vươn lên mạnh mẽ để trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Hình tượng chữ A uyển chuyển, uốn lượn nêu nổi bật vị trí địa lý vàng khi bên trái giáp nước bạn Campuchia và bên phải là kề cạnh chốt điểm kinh tế phía Nam, TP. HCM.

Tổng thể kết hợp của chữ L và A gợi lên hình ảnh thành phố hiện đại và phát triển, lồng ghép trong đó là hình bàn tay thể hiện sự chung tay đóng góp, hiến kế xây dựng quê hương Long An phát triển giàu mạnh.

Ngoài ra, biểu tượng L - A xuất hiện uyển chuyển trên dòng nước xanh rộng lớn nổi bật, thể hiện hình ảnh sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây và Cảng Quốc tế Long An. Đây là điểm nhấn cho sức bật của Long An hôm nay, trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế.

Cuối cùng là hình ảnh bông lúa vàng bao quanh, ôm trọn là đặc trưng của người dân Long An, biểu trưng giai đoạn nông nghiệp vàng giúp người dân Long An an cư, lạc nghiệp và đặt nền tảng cho sự hưng phát vùng đất này.

Màu sắc

+ Màu đỏ biểu trưng của truyền thống cách mạng hào hùng, nghĩa khí của đất và người Long An trong kháng chiến và năng động, sáng tạo trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Trên hết, màu đỏ còn là màu của sự chiến thắng, biểu trưng cho sự nhiệt huyết, là màu gắn với sức mạnh, sự quyết tâm, tượng trưng cho ý chí vươn lên không ngừng.

+ Màu vàng biểu trưng của nền nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao gắn với nâng cao giá trị mà tỉnh đang thực hiện hiện nay.

+ Màu xanh dương là biểu trưng của sự phát triển bền vững, hài hòa, thân thiện với môi trường.

Về việc công bố Biểu trưng (Logo) Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An”

Căn cứ Kế hoạch số 799/KH-HĐND ngày 03/8/2023 của Thường trực HĐND tỉnh về phát động Cuộc thi thiết kế Biểu trưng (Logo) Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An”;

Trên cơ sở mẫu biểu trưng được chọn, tác giả đã thiết kế hoàn chỉnh lại theo định hướng góp ý của Thường trực HĐND tỉnh. Nay, Ban Tổ chức Cuộc thi thiết kế Biểu trưng (Logo) Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An” công bố Biểu trưng (Logo) Cuộc vận động “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An”.

Trên cơ sở Biểu trưng (Logo) Cuộc vận động đã được hoàn chỉnh, cử tri, Nhân dân nếu có ý kiến đóng góp, xin thể hiện vào bên dưới (góp ý về biểu trưng,  góp ý về thuyết minh).

Thời gian nhận ý kiến đóng góp đến hết ngày 26/4/2024.

Địa chỉ truy cập:

https://docs.google.com/forms/d/

1tu9EIS6XF5rsIatMPiC5OHRHK6DcQlJOAp78RjtM5JI

Hoặc quét QR code:

T.H

Chia sẻ bài viết