Tiếng Việt | English

07/06/2023 - 12:59

Công bố quyết định và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào

Sáng 07/6, Công an tỉnh Long An phối hợp UBND huyện Đức Hòa tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào

Đại tá Quản Thiện Hùng – Phó Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ (Bộ Công an), Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn, Đại tá Lâm Minh Hồng - Giám đốc Công an tỉnh, các Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện các ngành, địa phương và đông đảo đồng chí, đồng đội, thân nhân liệt sĩ đến dự.

Các đại biểu đã thắp nhang và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thương tiếc trước sự anh dũng hy sinh của liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì bình yên của nhân dân. Sau đó, đại diện Công an tỉnh đã đọc quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai (bìa phải) trao quyết định về việc trợ cấp tuất hàng tháng cho thân nhân liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lâm Minh Hồng – Giám đốc Công an tỉnh, xúc động cho biết, ngày 22/5/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 543/QĐ-TTg về việc cấp bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào. Công an tỉnh xin chia sẻ những mất mát, đau thương không gì bù đắp được đối với thân nhân gia đình liệt sĩ. Mong gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

“Công an tỉnh đã phát động trong lực lượng Công an tỉnh học tập tấm gương hy sinh của liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào và tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bình yên của nhân dân”, Đại tá Lâm Minh Hồng chia sẻ.

Về phía chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa – Liêu Văn Bùng bày tỏ: “Sự hy sinh của liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào đã để lại niềm tiếc thương vô hạn. Qua đây, tôi đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ gia đình liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào khi gặp khó khăn”.

Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công diễn ra trang nghiêm

Thay mặt gia đình lên nhận Bằng Tổ quốc ghi công, ông Nguyễn Văn Dư (cha của liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào) đã cảm ơn các cấp, các ngành từ địa phương đến Trung ương đã kịp thời động viên, hỗ trợ, giúp đỡ gia đình trong lúc gặp khó khăn. Đặc biệt, các cấp, các ngành đã giải quyết nhanh chóng, đầy đủ các chế độ và công nhận con trai là liệt sĩ, qua đó thể hiện sự ghi nhận rất kịp thời của Đảng, Nhà nước.

Tại buổi lễ, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội công bố các quyết định về việc trợ cấp tuất hàng tháng đối với thân nhân liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào. Ngoài ra, dịp này, các cấp, các ngành, đơn vị đã trao tặng các phần quà hỗ trợ gia đình liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào.

Như đã đưa tin, khoảng 16 giờ 50 phút ngày 21/4, Công an huyện Đức Hòa phối hợp các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại Đường tỉnh 824, thuộc ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam. Trong lúc thực hiện nhiệm vụ thì xe ô tô bán tải biển kiểm soát 49C-296.01 tông thẳng vào lực lượng chức năng. Hậu quả, Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào (40 tuổi), cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Hòa hy sinh và 2 người dân là Huỳnh Nguyễn Chí Mẫn (29 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) và Phan Thị Kim Thanh (50 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) bị thương nặng và tử vong khi đi cấp cứu.

Lãnh đạo tỉnh và đại diện Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thắp nhang trước bàn thờ liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào

Lực lượng chức năng đã khống chế, bắt giữ tại chỗ 2 đối tượng. Qua kiểm tra phương tiện phát hiện thu giữ 5kg chất tinh thể rắn (nghi là ma túy dạng đá) và 4 bánh (nghi là Heroin). Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành khám xét các địa điểm khác có liên quan trên địa bàn huyện Đức Hòa, qua đó tạm giữ 3 đối tượng khác có liên quan và thu giữ 1kg chất tinh thể rắn (nghi là ma túy dạng đá) và 14 bánh (nghi là Heroin). Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 1 súng quân dụng và 7 súng tự chế.

Qua làm việc, xác định đối tượng Nguyễn Văn Thanh (46 tuổi), ngụ ấp An Ninh, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa đã điều khiển phương tiện ô tô biển kiểm soát 49C-296.01. Đối tượng Thanh còn khai nhận lái xe trong tình trạng đã sử dụng ma túy.

Đại tá Quản Thiện Hùng – Phó Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ (Bộ Công an) tặng quà cho thân nhân liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào

Ngày 27/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Thanh (46 tuổi), ngụ ấp An Ninh, xã An Ninh Tây để điều tra, làm rõ tội giết người. Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự một số đối tượng liên quan về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bộ Công an quyết định thăng hàm từ Thiếu tá lên Trung tá đối với đồng chí Nguyễn Xuân Hào. Đồng thời, Công an tỉnh và ngành chức năng tỉnh Long An cũng làm các hồ sơ, thủ tục gửi đến cấp có thẩm quyền giải quyết các chế độ, chính sách cho Trung tá Nguyễn Xuân Hào đã hy sinh khi làm nhiệm vụ./.


Lê Đức

Chia sẻ bài viết