Tiếng Việt | English

21/01/2021 - 17:12

Công nhân lao động đóng góp hơn 314 triệu đồng Quỹ Tấm lòng vàng

Ngày 21/01, Công đoàn các khu công nghiệp (CĐCKCN) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công đoàn năm 2021.

Đến dự có Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh - Nguyễn Văn Quí, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh - Hồ Văn Xuân cùng đại diện lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thị cùng Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí (thứ 11 từ trái sang) tặng cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giầy ChingLuh

Năm 2020, các cấp Công đoàn đã tổ chức 225 cuộc tuyên truyền cho nhiều công nhân lao động (CNLĐ). Trong đó, tập trung tuyên truyền các chế độ, chính sách, pháp luật có liên quan đến người lao động. Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên trên mạng xã hội Facebook, chủ động tham gia phối hợp người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch, giám sát việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2020,...

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên; vận động đóng góp Quỹ Tấm lòng vàng. Năm 2020, CNLĐ đã tham gia đóng góp vào Quỹ Tấm lòng vàng hơn 314 triệu đồng, thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn hơn 40 triệu đồng.

Tổng thu tài chính CĐCKCN tỉnh ước đạt hơn 159 tỉ đồng so với kế hoạch hơn 141 tỉ đồng. Ngoài ra, CĐCKCN cũng tập trung tuyên truyền các chế độ chính sách cho lao động nữ, hướng dẫn công đoàn cơ sở quan tâm bảo vệ lao động nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ,...không để người sử dụng lao động cắt giảm hợp đồng lao động do ảnh hưởng dịch bệnh Covid - 19.

Tham gia giám sát việc thực hiện chế độ chính sách tiền lương, thưởng tết cho CNLĐ,...Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động tinh thần cho người lao động cũng được CĐCKCN quan tâm: Tổ chức các Hội thao, các giải bóng đá công nhân lao động trong các khu công nghiệp.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh - Bùi Thị Ngọc Trang tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân

Năm 2021 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp và là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Với chủ đề Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, CĐCKCN tỉnh tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động. Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông đến công đoàn cơ sở và CNLĐ trong hoạt động tuyên truyền tại công đoàn cơ sở năm 2021,...

Tại hội nghị, Công đoàn cơ sở Công ty ChingLuh đã vinh dự nhận cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam dành cho công đoàn cơ sở vững mạnh, có phong trào thi đua xuất sắc. LĐLĐ tỉnh Long An cũng tặng cờ thi đua công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc cho công đoàn cơ sở Công ty TNHH Túi xách Simone; tặng 27 bằng khen cho tập thể và 118 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2020.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng trao tặng 90 bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua công nhân lao động giỏi năm 2020. Dịp này, CĐCKCN tỉnh trao tặng giấy khen cho 54 tập thể, 225 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí đã biểu dương những kết quả, thành tích mà CĐCKCN tỉnh đã đạt được trong năm 2020. Bên cạnh đó, ông chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục để CĐCKCN tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021. Đó là tập trung thực hiện tốt các chương trình phục lợi cho CNLĐ, vận động thành lập công đoàn ở các doanh nghiệp trong khu công nghiệp có đủ điều kiện, vận động người lao động đóng góp vào Quỹ Tấm lòng vàng,… đặc biệt giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ trong quan hệ lao động tại các doanh nghiệp./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết