Tiếng Việt | English

28/11/2018 - 04:45

Cử tri Cần Giuộc quan tâm phòng, chống tham nhũng và vấn đề đất đai

Chiều 27/11, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị bầu cử số 2 gồm các đại biểu: Nguyễn Tuấn Anh, Lê Công Đỉnh và Phan Thị Mỹ Dung tiếp xúc gần 150 cử tri của 4 xã Long Phụng, Thuận Thành, Long An và Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc.

Cử tri đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống tham nhũng

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống tham nhũng và các vấn đề liên quan đến đất đai.

Cử tri Nguyễn Văn Sỹ (xã Thuận Thành) cho rằng tham nhũng hiện rất phức tạp dù Đảng, Nhà nước thực hiện nhiều biện pháp phòng chống; nhiều vụ án, vụ việc được đưa ra xét xử, mang lại niềm tin cho nhân dân nhưng nếu không kiên quyết và có giải pháp căn cơ sẽ khó ngăn chặn được tệ nạn này.

Nhiều cử tri khác cũng đề nghị Quốc hội tiếp tục theo dõi, giám sát các dự án ngàn tỉ thua lỗ, gây bức xúc dư luận thời gian qua. Đồng thời, khi tiến hành xử lý cần thông tin rộng rãi đến cử tri.

Bên cạnh đó, một trong những nội dung được cử tri quan tâm là vấn đề đất đai. Cử tri Nguyễn Văn Năm (xã Thuận Thành) đề nghị cho biết gia đình chính sách có được giảm chi phí chuyển mục đích sử dụng đất hiện nay là 50% hay không và được giảm bao nhiêu lần?

Còn cử tri Nguyễn Đức Thọ (xã Long Phụng) phản ánh Đường tỉnh 830 có chỉ giới xây dựng quá lớn (lên đến 25 mét), điều này có hợp lý không? Còn có trường hợp từ một hẻm nhỏ, người dân hiến đất làm đường, nhưng khi có đường thì lại chịu quy định lộ giới, chỉ giới xây dựng gây thiệt thòi cho người dân. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị đại biểu có ý kiến trước Quốc hội về việc đầu tư hệ thống giao thông đường bộ khu vực phía Nam, đặc biệt là tại các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Một trong những vấn đề "nóng" gần đây liên quan đến vụ đổi USD tại Cần Thơ cũng được cử tri quan tâm. Trong đó, nhiều cử tri yêu cầu cơ quan chức năng tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân về quy định đổi ngoại tệ, các điểm đổi ngoại tệ để người dân được biết.

Trước ý kiến của cử tri, đại diện UBND huyện Cần Giuộc cùng các đại biểu tiếp thu, trao đổi và giải trình. Riêng với những ý kiến ngoài thẩm quyền giải quyết, đoàn đại biểu Quốc hội sẽ ghi nhận để báo cáo, kiến nghị trước Quốc hội.

Trước đó, đại diện tổ đại biểu, Đại biểu Quốc hội – Phan Thị Mỹ Dung thông tin đến các cử tri những kết quả nổi bật tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết