Tiếng Việt | English

28/09/2017 - 15:48

Cử tri huyện Cần Giuộc bức xúc vì quy hoạch “treo”  

Ngày 28/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An, đơn vị số 2 gồm: Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường QH-Nguyễn Tuấn Anh; Chủ tịch UBND TP.Tân An-Lê Công Đỉnh và Phó Giám đốc Sở Tư pháp-Phan Thị Mỹ Dung có cuộc tiếp xúc 150 cử tri xã Phước Lại, Phước Vĩnh Tây và Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri được ĐBQH Phan Thị Mỹ Dung báo cáo dự kiến, chương trình kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa XIV và báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng năm 2017 của cả nước và tỉnh Long An.



Cử tri Nguyễn Văn Cử, ngụ ấp Tân Thanh A, xã Phước Lại ý kiến đến đại biểu Quốc hội.

 

Cử tri có nhiều ý kiến liên quan đến sản xuất, đời sống. Đặc biệt, tình trạng quy hoạch tràn lan, quy hoạch “treo”, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, việc làm của người dân trong vùng; nếu quy hoạch “treo” thì phải có giải pháp để ổn định cuộc sống của người dân.

Cử tri cũng phản ánh việc lưu thông trên Đường tỉnh 826C đã quá tải, nhất là giờ cao điểm, do vậy nên bắc cầu qua sông Cần Giuộc thay thế phà Tân Thanh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương,….


Cử tri Lê Thị Nương, ngụ ấp Lũy, xã Phước Lại.

Đại diện các ngành liên quan giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền; những ý kiến không thuộc thẩm quyền, ĐBQH ghi nhận và sẽ phản ánh trong kỳ họp QH sắp tới./.

H.Đăng

Chia sẻ bài viết