Tiếng Việt | English

09/05/2022 - 16:29

Cử tri Châu Thành quan tâm các vấn đề về nông nghiệp

Sáng 09/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH - Nguyễn Thanh Hải; đại biểu Nguyễn Hoàng Uyên có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Thanh Phú Long, Thuận Mỹ, Thanh Vĩnh Đông (huyện Châu Thành) trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Hoàng Uyên thông tin đến cử tri Chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV. Trong đó, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết, xem xét cho ý kiến 6 dự án Luật, xem xét, thông qua một số vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và các vấn đề quan trọng khác. Ngoài ra, đại biểu còn báo cáo với cử tri kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 2 đến nay.

Cử tri Lê Ngọc Đáng có ý kiến về 2 vấn đề giao thông và chính sách xã hội tại buổi tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe báo cáo của đại biểu, cử tri 3 xã có nhiều ý kiến liên quan đến kinh tế, nông nghiệp, giao thông. Trong đó, cử tri đặc biệt quan tâm các vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp: giá trái thanh long đi xuống trong khi giá vật tư nông nghiệp, phân bón lại tăng cao, ảnh hưởng đến đời sống người dân; việc đắp đê, nạo vét các tuyến kênh, rạch phục vụ sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là rạch sông Tra cũng được quan tâm.

Cử tri mong muốn “cứu” cây thanh long, tránh tình trạng trồng rồi phá bỏ như đã từng diễn ra tại một số địa phương. Đó cũng là vấn đề mà các cấp chính quyền và ngành nông nghiệp hết sức quan tâm. Việc định hướng và khuyến khích người dân sản xuất thanh long công nghệ cao cũng nhằm mục tiêu tìm kiếm đầu ra, giúp cây thanh long phát triển bền vững.

Việc giảng dạy lịch sử trong trường học cũng được cử tri quan tâm. Nhiều cử tri cũng bày tỏ bức xúc trước nạn tham nhũng, trục lợi từ khó khăn của người dân trong lúc dịch bệnh diễn ra phức tạp. Cử tri đề nghị cần phải điều tra, xử lý nghiêm và triệt để nạn tham nhũng, bình ổn giá xăng dầu; xóa điện kế tổ; nâng định mức tiêu thụ điện; việc giải quyết chế độ dành cho người thờ cúng liệt sĩ,...

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Hải tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước khi bắt đầu buổi tiếp xúc cử tri

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri, tùy theo trách nhiệm, lĩnh vực, lãnh đạo sở ngành, địa phương đã có giải trình cụ thể. Đối với các ý kiến không thuộc thẩm quyền, đoàn đại biểu quốc hội ghi nhận, tiếp thu và sẽ trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới. 

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri, đoàn ĐBQH cũng tặng 20 phần quà cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 xã Thanh Phú Long, Thuận Mỹ, Thanh Vĩnh Đông./.

Quế Lâm 

Chia sẻ bài viết