Tiếng Việt | English

29/09/2022 - 17:00

Cử tri huyện Tân Hưng kiến nghị sớm nâng cấp Quốc lộ 62  

Chiều 29/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An gồm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên; Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh - Lê Thị Song An có buổi tiếp xúc với gần 70 cử tri huyện Tân Hưng trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh - Lê Thị Song An báo cáo với cử tri về thời gian, nội dung Kỳ họp lần thứ tư, Quốc hội khóa XV

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được bà Lê Thị Song An báo cáo dự kiến thời gian, nội dung Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Long An từ sau Kỳ họp thứ 3 đến nay; một số ý kiến, kiến nghị mà cử tri đơn vị bầu cử số 3 quan tâm.

Cử tri huyện Tân Hưng có ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội

Cử tri phản ánh một số vấn đề đến đại biểu Quốc hội như Trung ương sớm bố trí nguồn vốn nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 vì hiện nay tuyến đường này có lưu lượng xe lưu thông nhiều trong khi đường nhỏ hẹp, xuống cấp, ảnh hưởng đến giao thông vận tải. Cần có những chính sách hữu hiệu hơn trong bình ổn giá vật tư nông nghiệp, giá xăng dầu nhằm giải quyết khó khăn cho người dân trong sản xuất và tiêu dùng. Kiến nghị có biện pháp, giải pháp quyết liệt chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt thị trường, xử lý những hành vi buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhất là đối với mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm minh các hành vi tham nhũng, tiêu cực trong các lĩnh vực.

Thực trạng giá bán sách giáo khoa tăng cao, một số sách không cần thiết vẫn bắt học sinh mua, tạo thêm gánh nặng cho các gia đình, nhất là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo, cận nghèo,... Tình trạng thiếu thuốc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế gây khó khăn cho người dân. Kiến nghị có chính sách, cơ chế đấu thầu thuốc bảo hiểm y tế thông thoáng hơn. Tình trạng bạo lực gia đình, học đường, bạo lực trẻ em cần xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, một số vấn đề khác cũng được cử tri quan tâm như chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, các chi, tổ, hội ở ấp còn thấp,…

Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Liên tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri

Các kiến nghị của cử tri được các sở, ngành tỉnh và địa phương, ĐBQH tiếp thu, giải trình và ghi nhận những ý kiến có liên quan để kiến nghị các bộ, ngành và Quốc hội và tỉnh để xem xét, giải quyết./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết