Tiếng Việt | English

05/05/2023 - 17:23

Cử tri huyện Tân Trụ kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chính sách cho người có công

Chiều 05/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Long An (đơn vị bầu cử số 1) gồm bà Phan Thị Mỹ Dung - Giám đốc Sở Tư pháp và ông Trần Quốc Quân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tỉnh có cuộc tiếp xúc 120 cử tri xã Bình Tịnh và thị trấn Tân Trụ (huyện Tân Trụ) trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri huyện Tân Trụ trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri được nghe ĐBQH báo cáo về dự kiến nội dung, chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp lần này Quốc hội dự kiến xem xét thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo Nghị quyết và cho ý kiến 8 dự án luật. Đồng thời, Quốc hội cũng xem xét, cho ý kiến về các vấn đề  KT-XH, ngân sách nhà nước, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Cử tri huyện Tân Trụ kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chính sách cho người có công

Cử tri huyện Tân Trụ đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Chế độ chính sách cho người có công; khó khăn trong sản xuất nông nghiệp; giá điện tăng; mất cân bằng giới tính khi sinh; xây dựng nhà dưỡng lão; khó khăn trong chia, tách thửa đất từ cha, mẹ sang con; vấn đề an ninh mạng; công tác phòng, chống tiêu cực, tham nhũng; tiến độ triển khai thực hiện Đường tỉnh 827E;…

Đại diện lãnh đạo địa phương và một số sở, ngành đã giải trình một số ý kiến của cử tri theo thẩm quyền. ĐBQH Phan Thị Mỹ Dung thay mặt đoàn ĐBQH ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ đề đạt đến Quốc hội trong kỳ họp tới./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết