Tiếng Việt | English

04/03/2021 - 11:00

Cử tri Kiến Tường: Quốc hội khóa XIV có nhiều đổi mới, sáng tạo, vì lợi ích nhân dân

Ngày 04/3, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - Hoàng Văn Liên, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế - Trương Phi Hùng có cuộc tiếp xúc với hơn 70 cử tri thị xã Kiến Tường trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri kiến nghị tại cuộc tiếp xúc

Đại biểu Hoàng Văn Liên báo cáo với cử tri dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề thiết thực: Nhà nước cần tăng cường các chính sách thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, tạo việc làm nâng cao thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn; Đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông nông thôn tạo động lực phát triển kinh tế; Mở rộng các tuyến đường qua địa bàn bảo đảm an toàn giao thông và thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân.

Đại biểu Hoàng Văn Liên tiếp thu ý kiến, kiến nghị cử tri để tổng hợp, gửi đến các cấp trả lời theo thẩm quyền

Đồng thời, cần tập trung hoàn thiện và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới. Có các biện pháp bình ổn giá cả thị trường, đặc biệt là các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc đầu tư điện năng lượng mặt trời, các chế độ chính sách, phụ cấp cho cán bộ ở cơ sở;…

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại cuộc tiếp xúc đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan và chính quyền địa phương giải trình, làm rõ. Thay mặt tổ đại biểu, đại biểu Hoàng Văn Liên đã tiếp thu một số ý kiến, kiến nghị cử tri để tổng hợp, gửi đến các cấp, các ngành để giải quyết, trả lời theo thẩm quyền./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết