Tiếng Việt | English

23/11/2020 - 11:29

Kiến Tường: Nhiều cử tri kiến nghị chế độ cho gia đình chính sách

Sáng 23/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị số 3, gồm ông Hoàng Văn Liên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, ông Trương Phi Hùng – Phó chánh Thanh tra Sở Y tế, tiếp xúc với hơn 60 cử tri xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường.

Dự cuộc tiếp xúc có hơn 60 cử tri xã Thạnh Hưng

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri cho rằng một số dự án, công trình do Trung ương đầu tư với nguồn kinh phí rất lớn nhưng chưa phát huy hiệu quả. Cử tri đề nghị các bộ, ngành xem xét, thẩm định kỹ trước khi đầu tư, có giải pháp khắc phục, tránh lãng phí ngân sách Nhà nước.

Liên quan đến giao thông, cử tri kiến nghị Trung ương sớm nâng cấp Quốc lộ 62 vì tuyến đường hiện còn rất nhỏ và xuống cấp nhiều, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông. Cử tri cũng đề nghị mở rộng tuyến đường liên xã Thạnh Hưng-Tuyên Thạnh (tuyến đường chính của xã Thạnh Hưng).

Một trong những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm là chế độ cho gia đình chính sách. Theo cử tri, đời sống của một số gia đình chính sách còn thấp hơn so với các hộ dân khác; sự quan tâm, hỗ trợ cho các gia đình chính sách chưa có sự công bằng. Cử tri đề nghị, nâng chế độ trợ cấp cho các gia đình đang thờ cúng liệt sĩ.

Cử tri kiến nghị nâng chế độ trợ cấp cho gia đình thờ cúng liệt sĩ

Ngoài ra, cử tri đề nghị Trung ương nên xem xét lại việc cải cách giáo dục liên tục như thời gian qua, vừa lãng phí vừa gây khó khăn cho phụ huynh học sinh; các ngành chức năng cần có chế tài đủ sức răn đe để ngăn chặn tình trạng khai thác tận diệt nguồn lợi thủy sản. Cử tri kiến nghị tỉnh quan tâm tháo gỡ vướng mắc, hoàn thành tuyến đê bao của xã Thạnh Hưng giáp với xã Bắc Hòa (huyện Tân Thạnh); đẩy nhanh tiến độ các công trình do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu Quốc hội, các sở, ngành và địa phương tiếp thu, giải trình thỏa đáng, đồng thời ghi nhận để gửi đến các bộ ngành, lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết