Tiếng Việt | English

18/06/2019 - 16:20

Cử tri Mộc Hóa đề nghị quan tâm các vấn đề đời sống, kinh tế nhân dân

Chiều 17/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm ông Hoàng Văn Liên và ông Trương Phi Hùng có cuộc tiếp xúc cử tri xã Tân Lập, Bình Hòa Đông và Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa - Trần Văn Danh.

Đại biểu Trương Phi Hùng thông tin hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tại kỳ họp

Đại biểu thông tin về nội dung, kết quả kỳ họp thứ 7 và tóm tắt hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tại kỳ họp.

Dịp này, cử tri nêu ý kiến về tình trạng xuống cấp Đường tỉnh 817 qua địa bàn huyện, nhanh chóng nhựa hóa lộ Cả Dứa, lộ khô lớn, lộ kênh 7 phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân; tình trạng sử dụng điện tổ tại ấp 4, xã Bình Hòa Đông và ấp 6, xã Tân Lập, thiếu điện sinh hoạt ở một số nơi; vấn nạn lục bình trên sông ảnh hưởng đến việc đi lại và sản xuất nông nghiệp của địa phương. 

Ngoài ra, cử tri đề nghị kiểm soát tình hình giá đất lên cao bất thường gây hoang mang dư luận, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp tình hình địa phương. Đặc biệt, cử tri quan tâm và lo lắng nhất về tình hình nuôi cá tra bột tự phát, ảnh hưởng đến sản xuất lúa, gây ô nhiễm nguồn nước và không khí.

Cử tri nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc

Đồng thời, cử tri cũng đề xuất đại biểu Quốc hội giám sát, nghiên cứu, đề xuất giảm khoảng cách hành lang an toàn lộ giới trên Quốc lộ 62 từ 24m xuống còn 15m, gia hạn thuế chuyển đổi mục đích sử dụng đất lên thành 5 năm thay vì đóng 1 lần như trước đây, tăng tiền trợ cấp cho đối tượng chính sách, chế độ khám chữa bệnh cho người có công với cách mạng được sử dụng BHYT nhập viện khám bệnh ở các tuyến không chờ chuyển viện. Thời gian gần đây, giá lúa thường xuyên biến động nên đề xuất Chính phủ đưa ra phương án dự trữ và tìm đầu ra cho nông dân. 

Nhiều cử tri cũng gửi gắm mong muốn các đại điểu trong những lần họp tới, các bộ, ngành cần trả lời vào trọng tâm, trọng điểm và chốt lại vấn đề để người dân nắm bắt.

Tại đây, đại diện UBND và các ban, ngành huyện, sở, ngành tỉnh trả lời các ý kiến của cử tri về những vấn đề ở địa phương. Đại biểu Quốc hội ghi nhận những kiến nghị còn lại của cử tri để trình lên kỳ họp Quốc hội trong thời gian tới./.

Bé Ngoan

Chia sẻ bài viết