Tiếng Việt | English

05/03/2021 - 18:35

Cử tri Tân Hưng quan tâm vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Cử tri huyện Tân Hưng, tỉnh Long An có những ý kiến, kiến nghị về vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn gởi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp lần thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri Tân Hưng quan tâm vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Chiều 05/3, Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội, ông Trương Phi Hùng - Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Long An có cuộc tiếp xúc với hơn 50 cử tri là cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn và huyện Tân Hưng.

Tại cuộc tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội - Trương Phi Hùng thông tin về nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 11, dự kiến diễn ra từ ngày 24/3 đến 08/4/2021 và báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 -2021.

Cử tri phấn khởi và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An trong nhiệm kỳ qua. Cử tri cũng có những ý kiến, kiến nghị đến Đại biểu Quốc hội như: Tăng cường hơn nữa công tác giám sát, kịp thời phát hiện xử lý những vụ việc tham nhũng, lãng phí. Giá cả nông sản trong thời gian qua chưa bền vững, tình trạng “được mùa mất giá”, “được giá mất mùa” vẫn còn xảy ra, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương cần quan tâm hơn về vấn đề này. Trong phát triển kinh tế chưa có sự liên kết vùng, thời gian tới cần có sự gắn kết liên kết từng vùng, từng khu vực trong trong và ngoài tỉnh.

Long An có nhiều tiềm năng, lợi thế, trong thời gian tới cần quan tâm hơn nữa việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, nông nghiệp, để phát triển kinh tế, kinh tế biên mậu, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Cần sớm đầu tư nâng cấp Quốc lộ 62, N2 vì hiện nay tuyến đường này có lưu lượng xe lưu thông nhiều trong khi đường nhỏ hẹp, xuống cấp, ảnh hưởng đến giao thông vận tải. Đồng thời, việc nâng cấp Quốc lộ 62 sẽ tạo điều kiện giúp các địa phương vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh. Cần có nhiều cơ chế chính sách cho khu vực Đồng Tháp Mười. Quan tâm hơn nữa về chính sách tiền lương cho lực lượng cán bộ, công chức cơ sở,…

Đại biểu Quốc hội - Hoàng Văn Liên giải trình kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền

Đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh, đại biểu Quốc hội giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri có liên quan thuộc thẩm quyền, ghi nhận, tổng hợp ý kiến cử tri trình Quốc hội cùng các bộ, ngành có liên quan để xem xét, giải quyết./.

                                                                                       Văn Đát

Chia sẻ bài viết