Tiếng Việt | English

07/10/2022 - 10:46

Cử tri TP.Tân An kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến y tế và giáo dục  

Sáng 07/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội có cuộc tiếp xúc với cử tri TP.Tân An trước Kỳ họp thứ tư. Dự tiếp xúc cử tri có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ - Lê Thị Khuyên và Chủ tịch UBND thành phố - Nguyễn Minh Hùng.

Cử tri TP.Tân An kiến nghị tại cuộc tiếp xúc

Tại cuộc tiếp xúc, đa số các cử tri kiến nghị những vấn đề liên quan mà người dân quan tâm trong thời gian gần đây, đặc biệt là lĩnh vực y tế và giáo dục.

Trong đó, các cử tri kiến nghị cần xem xét lại thực trạng về công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư và trang thiết bị y tế, tình trạng thiếu thuốc, nhất là thuốc bảo hiểm y tế ở các bệnh viện. Đồng thời, cử tri kiến nghị, cần xem xét lại vấn đề sách giáo khoa; tình trạng dạy thêm, học thêm. Cử tri kiến nghị nên chăng đưa vấn đề dạy thêm, học thêm vào trường học, hạn chế dạy tư tại nhà.

Đại biểu Quốc hội, đơn vị số 2 và đại diện UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An lắng nghe những phản ánh của cử tri

Ngoài ra, các cử tri cũng phản ánh những vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường; thông tin và truyền thông; lao động - thương binh và xã hội,… Đó là những nội dung liên quan đến Luật đất đai, vấn đề quy hoạch; công tác chuyển đổi số, việc tích hợp các thông tin cá nhân trong căn cước công dân có gắn chíp chưa có sự đồng bộ; cử tri đề xuất nên hạ độ tuổi được hưởng chế độ trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi, cụ thể là từ 80 tuổi xuống 75 tuổi.

Ngoài ra, cử tri TP.Tân An cũng phản ánh những vấn đề liên quan bạo lực gia đình, tín dụng đen cũng như chế độ chính sách đối với cán bộ bán chuyên trách cấp xã, phường.

Các kiến nghị của cử tri được đại diện lãnh đạo tỉnh, sở, ngành, thành phố tiếp thu, giải thích và được đại biểu Quốc hội ghi nhận, phản ánh trong kỳ họp sắp tới./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết