Tiếng Việt | English

07/07/2016 - 15:21

Đại biểu HĐND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri tại Đức Hòa

Tình trạng người dân dùng thuốc hóa học đánh bắt trên các trên sông Vàm Cỏ Đông, phân bón giả, chế độ phụ cấp cho cán bộ địa phương còn thấp,... là những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Đức Hòa gửi đến đại biểu HĐND tỉnh Long An.

Ngày 7/7, tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đơn vị số 2 gồm các ông: Lê Quốc Dũng, Võ Thành Trí và bà Nguyễn Thị Hồng Phúc có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hòa Khánh Tây và xã Tân Phú, huyện Đức Hòa trước kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 2, khóa IX.


Cử tri Nguyễn Văn Lãnh - xã Tân Phú đề nghị cần có giải pháp thiết thực hơn phòng chống buôn lậu

Cử tri có nhiều ý kiến xoay quanh các nội dung như: Chế độ phụ cấp, lương cho cán bộ ở địa phương hiện nay còn khá thấp chưa đảm bảo cuộc sống; một số đường liên xã, liên ấp tại huyện Đức Hòa bị xuống cấp mong được hỗ trợ nâng cấp trong thời gian tới. Đồng thời, vấn đề vệ sinh môi trường cũng được cử tri đặc biệt được quan tâm vì hiện nay vẫn còn phát sinh nhiều bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường; cử tri cũng đề nghị cần có giải pháp phòng chống buôn lậu hiệu quả.


Cử tri xã Hòa Khánh Nam phản ánh ý kiến đến đại biểu HĐND tỉnh

Tại xã Hòa Khánh Đông và Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa, đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Lê Tấn Dũng, Mai Văn Nhiều, Nguyễn Văn Út và Hồ Minh Xuân có buổi tiếp xúc với cử tri nơi đây.

Cử tri kiến nghị các vấn đề như: Các ngành cần có biện pháp mạnh trong việc xử lý các cơ sở kinh doanh phân bón giả, tránh trường hợp chỉ phạt hành chính chưa đủ mức răn đe; tình trạng người dân dùng thuốc hóa học đánh bắt trên các trên sông Vàm Cỏ Đông gây ô nhiễm nguồn nước và nguồn lợi thủy sản; tình trạng lưới điện nông thôn tại các ấp còn yếu, cử tri kiến nghị ngành điện cải thiện tình trạng điện yếu;...

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo địa phương giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền của mình. Đại diện đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến của cử tri và sẽ trình trong kỳ họp tới./.

Nhã Phương - Bảo Lộc

Chia sẻ bài viết