Tiếng Việt | English

23/12/2021 - 18:44

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tân Hưng, Cần Giuộc

Ngày 23/12, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An đơn vị huyện Tân Hưng, Cần Giuộc có cuộc tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Long An khóa X.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An đơn vị huyện Tân Hưng gồm ông Nguyễn Thành Vững – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, ông Huỳnh Thanh Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng tiếp xúc với hơn 30 cử tri xã Vĩnh Thạnh và Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng sau Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa X.

Cử tri huyện Tân Hưng nêu ý kiến kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri 2 xã được nghe đại biểu Nguyễn Thành Vững báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 4 (Kỳ họp lệ cuối năm của HĐND tỉnh khóa X); tình hình hoạt động của HĐND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; thông tin kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp.

Cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, tìm giải pháp bình ổn giá các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xăng dầu vì hiện tại giá những mặt hàng này rất cao, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, cuộc sống của người dân. Đồng thời, tạo đầu ra ổn định cho nông sản, tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp, xây mới hệ thống cầu, đường giao thông nông thôn trên địa bàn; việc chi trả chế độ cho các đối tượng chính sách, hưu trí thông qua hệ thống bưu điện là thiết thực nhưng một số trường hợp là người lớn tuổi, người bị bệnh gặp khó khăn nhất định, do không thể đến trực tiếp để ký nhận chế độ của mình, cử tri mong muốn những trường hợp trên cần được cấp phát chế độ tại nhà. 

Cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Cần Giuộc gồm các đại biểu Phạm Văn Bốn, Phạm Thanh Tâm, Đỗ Thanh Hùng và Võ Trần Tuấn Thanh có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã Long Phụng, Đông Thạnh, Tân Tập, Phước Vĩnh Tây, Phước Vĩnh Đông, Long Hậu, Phước Lại và thị trấn Cần Giuộc.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cần Giuộc

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri phản ánh một số dự án kéo dài nhiều năm nhưng chậm triển khai hoặc đã triển khai nhiều năm nhưng chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân; đơn giá bồi thường, hỗ trợ thấp hơn so với giá thị trường.

Ngoài ra, cử tri kiến nghị giảm thuế chuyển mục đích sử dụng đất, quan tâm hỗ trợ người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà; tăng cường công tác bảo vệ môi trường tại các khu chợ hải sản và lò giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn thị trấn,…

Với vai trò, trách nhiệm của mình, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tân Hưng, Cần Giuộc lắng nghe, tiếp thu đầy đủ và giải trình những kiến nghị chính đáng mà cử tri 2 huyện quan tâm tại cuộc tiếp xúc. Đồng thời, các Tổ cũng tổng hợp một số nội dung không thuộc thẩm quyền để đề xuất, kiến nghị trong những kỳ họp HĐND sắp tới để xem xét, giải quyết./.

Văn Sách – Chí Hiếu

Chia sẻ bài viết