Tiếng Việt | English

09/04/2024 - 16:22

Đập tan luận điệu xuyên tạc việc từ chức, miễn nhiệm cán bộ

Sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý cho thôi giữ các chức vụ được phân công, Quốc hội khóa XV đã họp phiên bất thường lần thứ 6, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ và cho thôi làm đại biểu Quốc hội đối với Chủ tịch nước - Võ Văn Thưởng,… Trên các phương tiện truyền thông thù địch, các trang tin hải ngoại như Đài Á châu tự do, Việt báo, Thoibao.the, Dân Việt, Tiếng Dân, trên các blogger mạng xã hội như Dân làm báo, Quan làm báo, Vua làm báo rồi Mẹ Nấm, Hội những người cầm bút can đảm,... tràn ngập tin tức, bình luận lợi dụng vấn đề miễn nhiệm, từ chức của cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước ta để chống phá.

Vẫn với những giọng điệu quen thuộc, chúng tái diễn luận điệu vu khống cho rằng, đây là kết quả của việc “tranh giành quyền lực”, “đấu đá phe phái”. Mặt khác, chúng lan truyền các thông tin suy diễn vô căn cứ, lấy hiện tượng để xuyên tạc bản chất, lèo lái dư luận theo kiểu “lập lờ đánh lận con đen”. Với những nhận định "ngậm máu phun người", chúng suy diễn đây là thời “đấu đá” quyền lực giữa các phe nhóm như “ông Tô Lâm đang cố gắng loại bỏ từng người một”; “ông Tô Lâm sẽ trở thành Chủ tịch nước tiếp theo vì ông ấy thực sự muốn vị trí đó”; “một cuộc cạnh tranh quyền lực giữa những “tay đua” muốn trở thành người kế nhiệm ông Nguyễn Phú Trọng, vì dù sao, bớt đi một đối thủ ở thời điểm quan trọng này thì vẫn tốt hơn”;…

Trong khi thông tin đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ chức vụ Chủ tịch nước theo thông báo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, là do đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước ta và cá nhân đồng chí. Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, đồng chí Võ Văn Thưởng đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công và nghỉ công tác.

Việc Chủ tịch nước - Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ được phân công cho thấy công tác cán bộ của Đảng, Nhà nước ta đang thực hiện đúng phương châm “có lên, có xuống, có vào, có ra”, bất kể người đó là ai và đang giữ chức vụ gì. Khi cán bộ có sai lầm, khuyết điểm, vi phạm và không còn đủ uy tín thì việc thôi giữ chức vụ cũng là điều hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, qua lăng kính đánh giá của các đối tượng xấu, việc Chủ tịch nước - Võ Văn Thưởng từ chức bị chúng nhào nặn, tô vẽ, biến tướng gây nhiễu loạn dư luận, kích động sự hoài nghi, hoang mang, dao động trong xã hội.

Không cần biết lý do xin từ chức là gì, chỉ cần lãnh đạo các nước tuyên bố từ chức, giới “dân chủ” sẽ ngay lập tức ca ngợi, cho rằng đó là hành động văn minh, tiến bộ, dân chủ, là “văn hóa từ chức” và ca thán cho rằng “không biết khi nào ở Việt Nam mới có lãnh đạo xin từ chức”. Nhưng khi lãnh đạo trong nước xin từ chức thì những kẻ này lại vu khống, xuyên tạc, quy chụp cho rằng đó là vì “đấu đá nội bộ”, “tranh giành quyền lực”,...

Đảng, Nhà nước ta đều quán triệt sâu sắc quan điểm cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, công tác cán bộ là khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng khẳng định rõ, việc lựa chọn cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước “có ý nghĩa chiến lược gắn liền với vận mệnh của Đảng, sự tồn vong của chế độ và sự phát triển của đất nước”. Chính vì vậy, cùng với việc lựa chọn, rèn luyện cán bộ, Đảng ta cũng thẳng thắn đánh giá, chỉ rõ những sai lầm, khuyết điểm của cán bộ để họ sửa chữa. Với những cán bộ không còn đủ uy tín, việc xin thôi giữ chức vụ cũng là điều không hề khó hiểu. Điều này cho thấy công tác cán bộ của Đảng, Nhà nước ta đang được thực hiện nghiêm túc, loại bỏ tư tưởng chỉ có lên mà không có xuống, đã lên rồi thì rất khó xuống.

Lợi dụng cơ hội lãnh đạo Đảng, Nhà nước xin từ chức, bãi nhiệm chức vụ, các thế lực thù địch lan truyền thông tin xấu nhằm gây hoài nghi đối với hệ thống chính trị, vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta, gieo rắc tâm lý hoang mang, bi quan ở một bộ phận cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân và dẫn đến tâm lý tiêu cực, phản kháng,…

Trước hết, cần khẳng định rằng, những luận điệu của các phần tử phản động đăng tải trên mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt, vu khống. Dù chúng có những chiêu trò, âm mưu, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt đến đâu thì cũng không thể xuyên tạc công tác cán bộ của Đảng, Nhà nước ta. Mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân phải hết sức tỉnh táo và cảnh giác, không nên nhẹ dạ cả tin. Cán bộ, đảng viên cần nâng cao tư duy biện chứng, tư duy phản biện và nhận thức đúng trước những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội. Nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận, am hiểu thực tiễn chính trị - xã hội của đất nước và thế giới sẽ giúp cán bộ, đảng viên vững vàng, tự tin để phản biện, chống lại các thông tin xấu, độc của thế lực thù địch, phản động, bảo vệ đất nước, bảo vệ chế độ ta./.

Cựu chiến binh Long An

Chia sẻ bài viết