Tiếng Việt | English

17/05/2021 - 09:33

Đặt nhiều kỳ vọng đến ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND

Với mong muốn tìm người đủ đức, đủ tài vào các cơ quan quyền lực nhà nước, ngay sau khi nhận được thông báo tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) với những ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, người dân trên địa bàn TP.Tân An tham dự đầy đủ để được lắng nghe chương trình hành động của từng ƯCV, từ đó xem xét, lựa chọn người xứng đáng, đại diện cho tiếng nói của cử tri.

Quan tâm chương trình hành động, thẳng thắn chất vấn ứng cử viên

Được nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ƯCV, cử tri TP.Tân An rất phấn khởi, trước hết là phẩm chất đạo đức và trình độ, kế đến là những chương trình hành động cụ thể, có ý nghĩa để góp phần nâng cao cuộc sống của người dân.

Để các ƯCV gặp gỡ cử tri, UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn MTTQ các xã, phường tổ chức các hội nghị gặp gỡ và TXCT, trong đó quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là khu vực nông thôn tham dự đầy đủ.

Trong các cuộc tiếp xúc, đại diện cử tri được nghe tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của ƯCV nếu được bầu làm ĐBQH khóa XV, ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nhìn chung, hầu hết cử tri cho rằng chương trình hành động của người ứng cử được chuẩn bị nghiêm túc, thiết thực, dễ hiểu, gắn với nhiệm vụ, chuyên môn của mỗi ƯCV và có tính khả thi.

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri thẳng thắn chất vấn những vấn đề liên quan trực tiếp đến lĩnh vực mà ƯCV đang phụ trách. Cử tri mong muốn các ƯCV nếu trúng cử trong nhiệm kỳ 2021-2026 cần nhanh chóng giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri một cách hiệu quả. Đồng thời, những ƯCV sau khi trúng cử sẽ nhanh chóng thực hiện chương trình hành động và quan trọng hơn hết là làm tròn trách nhiệm của người ĐB dân cử.

Cử tri Lê Văn Hùng (phường 5, TP.Tân An) cho biết: “Tôi rất hài lòng với chương trình hành động của các ƯCV. Cá nhân tôi sẽ cân nhắc lựa chọn và bầu ra những cá nhân ưu tú nhất trong ngày bầu cử sắp tới. Với vai trò là Chủ tịch UBMTTQ phường, tôi kêu gọi và động viên nhân dân bầu cử nghiêm túc, thực hiện đúng quy định của pháp luật”.

Cử tri TP.Tân An thẳng thắn chất vấn, nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp

Mong muốn lựa chọn người đủ đức, đủ tài

Cử tri Tống Văn Ân (ấp 4, xã Bình Tâm) cho biết: “Bầu cử ĐBQH, ĐB HĐND các cấp là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, tôi mong muốn sẽ lựa chọn những ĐB đủ đức, đủ tài để góp sức xây dựng cuộc sống ngày càng phát triển. Tôi cũng mong rằng, các ƯCV dù đắc cử hay không đắc cử cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Tuổi trẻ trên địa bàn TP.Tân An cũng hướng về ngày hội toàn dân, mong muốn chọn được người xứng đáng, đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của nhân dân. Anh Nguyễn Thế Vinh (phường 5, TP.Tân An) mong rằng các ƯCV khi trúng cử sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm ĐBQH, ĐB HĐND các cấp, tăng cường tiếp xúc và lắng nghe ý kiến, tâm tư của cử tri. Từ đó, có thể giải quyết có hiệu quả những bức xúc, nguyện vọng mà cử tri gửi gắm; đồng thời, thực hiện đúng các cam kết chương trình hành động của bản thân.

Còn không ít ngày nữa là đến ngày bầu cử (23/5/2021), trước ngày bầu cử, cử tri đã được gặp gỡ, nghe chương trình hành động và bày tỏ ý kiến của mình đối với các ƯCV. Cũng như trên cả nước, các cử tri của TP.Tân An đang rất háo hức đón chờ “ngày hội lớn của non sông” để thể hiện quyền làm chủ và trách nhiệm của mình. Qua đó, bầu ra những người đủ đức, đủ tài đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân, góp phần xây dựng TP.Tân An và tỉnh Long An ngày càng phát triển, giàu mạnh hơn./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết