Tiếng Việt | English

02/08/2022 - 13:34

Đoàn công tác Long An làm việc tại Hàn Quốc  

Chiều 01/8, Đoàn công tác tỉnh Long An do Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở, ngành có cuộc gặp gỡ, làm việc với Chủ tịch Tập đoàn GS - Yongsoo Huh tại Hàn Quốc.

Đoàn công tác thăm và làm việc tại Nhà máy điện Anyang của Tập đoàn GS

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch Tập đoàn GS - Yongsoo Huh gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh trong hỗ trợ thực hiện dự án Nhà máy điện LNG của Tập đoàn tại Long An. Đây là một trong những dự án mà Tập đoàn GS đặt sự quan tâm hàng đầu với nhiều kỳ vọng. Ông hy vọng rằng sẽ hoàn tất các nghiên cứu khả thi của dự án. Đồng thời, Tập đoàn GS sẽ tích cực hợp tác với VinaCapital để tích cực xúc tiến triển khai dự án và tiến hành lễ khởi công trong thời gian sớm nhất.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cho biết, lãnh đạo tỉnh luôn tạo mọi điều kiện để dự án sớm đi vào hoạt động, bảo đảm nguồn cung cấp điện ổn định cho các doanh nghiệp đầu tư vào Long An, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc là quốc gia có số lượng trên 200 doanh nghiệp hoạt động. Đặc biệt, qua chuyến thăm Nhà máy điện Anyang của Tập đoàn GS cùng ngày, cho thấy năng lực của Tập đoàn đầu tư Nhà máy điện LNG tại Long An hy vọng sẽ sớm hoàn thành đúng tiến độ.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út (thứ 4, từ trái qua) và lãnh đạo sở, ngành chụp hình lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn GS

Vào ngày 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cùng lãnh đạo sở ngành và doanh nghiệp tham gia đoàn đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul.

Tại đây, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cho hay, hiện nay Hàn Quốc đang có nhu cầu cao về tuyển dụng lao động có tay nghề vào làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc do tỷ lệ dân số già hóa. Ngoài ra Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc thông tin, các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đầu tư vào Long An vì tỉnh có hệ thống giao thông tương đối hoàn chỉnh lại có vị trí gần TP.HCM. Đặc biệt nhân dịp 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, chuyến công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá địa phương và tham dự Diễn đàn tại tỉnh Chungcheongnam (có ký kết thỏa thuận hợp tác) lần này mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực trong năm nay.

Đoàn công tác Long An chụp hình cùng Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út gửi lời cảm ơn đến Đại sứ đã hỗ trợ tích cực tỉnh trong việc làm cầu nối, xúc tiến quảng bá trong thời gian qua. Thông qua Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn giới thiệu thêm cho Long An các nhà đầu tư từ Hàn Quốc trên các lĩnh vực sạch, có công nghệ tiên tiến, bảo vệ môi trường,… Song song đó, tỉnh Long An sẽ không ngừng cải tiến, phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, tổ chức triển khai các khóa đào tạo lao động có tay nghề, đặc biệt giải quyết nhà ở công nhân để bảo đảm làm việc tại các doanh nghiệp.

Trước đó cùng ngày, đoàn đến thăm và làm việc với STS Development (STS). Đây là Nhà phát triển dịch vụ bất động sản tổng hợp hàng đầu tại Hàn Quốc, có khả năng cung cấp tất cả các giải pháp từ giai đoạn phát triển dự án cho đến giai đoạn quy hoạch, xây dựng hoàn thiện và đưa vào vận hành.

Đoàn công tác của tỉnh khảo sát mô hình phát triển thương mại - dịch vụ tích hợp của STS

Trải qua 20 năm phát triển, STS đã xây dựng mạng lưới đa dạng trong các lĩnh vực tài chính, xây dựng, thương mại - dịch vụ với thành tích phát triển hơn 60 khu đại siêu thị, trung tâm mua sắm tổng hợp, trung tâm thể dục - thể thao có quy mô lớn trong và ngoài nước. Từ đó, STS được đánh giá là công ty có uy tín trong việc phát triển các công trình thương mại dịch vụ số 1 Hàn Quốc với 100% trực tiếp điều hành bởi STS.

Đây là hoạt động của đoàn công tác nhân dịp Hội thảo xúc tiến đầu tư, Diễn đàn khu vực biển Hoàng Hải lần thứ 8 tổ chức tại tỉnh Chungcheongnam(Hàn Quốc)./.

Thái Hoà

Chia sẻ bài viết