Tiếng Việt | English

15/12/2023 - 20:32

Đoàn công tác Thường trực HĐND, UBND tỉnh Long An trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Thành phố Hà Nội

Tiếp tục chuyến công tác tại một số địa phương phía Bắc, chiều 15/12, đoàn công tác của Thường trực HĐND và UBND tỉnh Long An do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại thành phố Hà Nội.

Đại biểu dự buổi làm việc, trao đổi, học tập kinh nghiệm

Tham gia đoàn công tác có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh - Nguyễn Thành Vững; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn, cùng lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh, các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Đức Hòa, Cần Giuộc.

Tiếp, làm việc với đoàn công tác của tỉnh Long An có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội - Phạm Quí Tiên cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội - Phạm Quí Tiên phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Long An - Mai Văn Nhiều cho biết, đoàn công tác tỉnh Long An rất vui mừng, phấn khởi khi được đến thăm, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại thành phố Hà Nội. Tại buổi làm việc, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Long An và thành phố Hà Nội đã thông tin, chia sẻ với nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những vấn đề hai địa phương cùng quan tâm. Trọng tâm là trao đổi các vấn đề liên quan đến công tác quản lý đối với các dự án đầu tư ngoài ngân sách.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Mai Văn Nhiều cho biết, đoàn công tác tỉnh Long An rất vui mừng, phấn khởi khi được đến thăm, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại thành phố Hà Nội

Theo chia sẻ, trên địa bàn tỉnh Long An vẫn còn dự án chậm triển khai, kéo dài nhiều năm. Do đó, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng quyết liệt kiểm tra, rà soát, xử lý theo quy định, đặc biệt là các dự án công nghiệp, dân cư, nhà ở, dự án sử dụng đất thuộc trường hợp nhà nước thu hồi đất.

Hai địa phương cũng trao đổi các vấn đề liên quan đến công tác lập quy hoạch thực hiện các dự án; việc thẩm định giá, bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất; việc gia hạn thời gian hoạt động dự án, thời gian giao đất, cho thuê đất đối với các dự án; việc tiếp nhận, chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án cụm công nghiệp; việc thực hiện dự án nhà ở xã hội trong khu công nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Huỳnh Văn Sơn trao đổi các vấn đề liên quan đến thực hiện dự án ngoài ngân sách

Đặc biệt, đoàn công tác tỉnh Long An đã tìm hiểu, nghe trao đổi sâu, kỹ về kinh nghiệm HĐND thành phố Hà Nội đã chủ động ban hành nghị quyết chuyên đề về biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tập trung xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai; những kết quả tích cực mang lại từ khi thực hiện nghị quyết chuyên đề của HĐND thành phố về xử lý dự án chậm triển khai. Đây là vấn đề sẽ được Thường trực HĐND và UBND tỉnh Long An nghiên cứu, vận dụng phù hợp để xây dựng nghị quyết chuyên đề về xử lý các dự án ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai, trình HĐND tỉnh xem xét ban hành, làm cơ sở để UBND tỉnh rà soát xử lý đồng bộ, hiệu quả các dự án, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dựa án, không gây lãng phí tài nguyên đất đai, tạo môi trường đầu tư của tỉnh thông thoáng, minh bạch, lành mạnh, hấp dẫn hơn nữa.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Long An đã đến thăm, tìm hiểu về hoạt động thu hút đầu tư, phát triển của Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Khu công nghiệp này thành lập vào năm 1997 bởi chủ đầu tư là Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long (Liên doanh giữa Công ty CP Cơ khí Đông Anh - LICOGI và Tập đoàn Sumitomo Corporation của Nhật Bản), với tổng diện tích quy hoạch 295ha; là một trong những Khu công nghiệp tiên phong hoạt động theo mô hình tập trung đầu tiên ở Việt Nam, được các doanh nghiệp nước ngoài như Nhật, Singapore đặc biệt ưa thích./.

Minh Quân

Chia sẻ bài viết