Tiếng Việt | English

13/10/2022 - 18:36

Đoàn công tác tỉnh Ibaraki khảo sát tình hình lao động, việc làm tại Long An  

Ngày 13/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Ibaraki, Nhật Bản về tình hình lao động - việc làm.

Đoàn công tỉnh Ibaraki làm việc tại tỉnh Long An

Đây là hoạt động tiếp nối bản ghi nhớ hợp tác giữa chính quyền 2 tỉnh về chương trình “Thực tập sinh kỹ thuật” (TITP) và “Lao động kỹ năng đặc định” được cấp giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú theo quy định của Chính phủ Nhật Bản.

Từ năm 2020 đến nay, tỉnh có 739 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó, thị trường Nhật Bản chiếm trên 90%. Tại đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiến nghị với chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp tại tỉnh Ibaraki mở rộng ngành nghề tuyển dụng lao động của Long An sang tỉnh Ibaraki, với các ngành nghề như cơ khí, hàn, công nghệ ô tô, điện tử công nghiệp, cơ điện tử, chế biến thực phẩm,...; tổ chức các kỳ thi kỹ năng đặc định để làm điều kiện cho người lao động Long An sang làm việc tại Nhật.

Để tăng cường hơn nữa hợp tác về lao động - việc làm, 2 bên thông tin và có những trao đổi cụ thể xoay quanh những vấn đề về phương hướng phối hợp đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao đưa sang tỉnh Ibaraki làm việc trong thời gian tới và hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho người lao động có kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản trở về làm việc tại tỉnh Long An.

Đoàn công tác tỉnh Ibaraki làm việc và khảo sát tại Trường Cao đẳng Long An

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Ibaraki đến thăm, làm việc và khảo sát tại Trường Cao đẳng Long An - một trong những đơn vị trọng tâm thực hiện nhiệm vụ đào tạo lao động cho Đề án Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2020 - 2025” của tỉnh Long An.

Qua khảo sát và làm việc, đoàn công tác tỉnh Ibaraki đánh giá cao chương trình, hiệu quả đào tạo của Trường Cao đẳng Long An, nhất là đối với các ngành kỹ thuật, cơ khí,... và sự trang bị tốt về kỹ năng, ngoại ngữ, văn hóa cho học viên có nhu cầu lao động tại Nhật Bản./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết