Tiếng Việt | English

29/09/2022 - 10:39

Đoàn công tác tỉnh Long An dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Australia và chứng kiến Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa các đối tác  

Trong chương trình đoàn công tác tỉnh Long An sang thăm, làm việc, xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp tại Úc từ ngày 24/9/2022 đến ngày 30/9/2022, chiều 28/9, tại thành phố Melbourne (Úc), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cùng Đại sứ Việt Nam tại Canberra - Nguyễn Tất Thành; bà Laura Burice - Giám đốc Quản lý khu vực Đông Nam Á và Hợp tác quốc tế (thành phố Melbourne) và đại diện hơn 150 doanh nghiệp Úc và Doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại Úc cùng đoàn công tác tỉnh Long An đến dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Long An tại Úc và chứng kiến Lễ ký kết ghi nhớ về hợp tác xúc tiến đầu tư giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc (VBAA).

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được phát biểu tại hội nghị

Lễ ký kết ghi nhớ về việc Ký Hợp đồng đối tác chiến lược về tư vấn quy hoạch – kiến trúc và công nghệ cho dự án Khu đô thị thông minh Phước Đông, quy mô 190ha, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An giữa Công ty Cổ phần IMG Phước Đông và Công ty Elenberg Fraser Australia.

Tại hội nghị Xúc tiến đầu tư, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An - Nguyễn Tấn Quí có phần trình bày giới thiệu về môi trường và tình hình thu hút đầu tư của tỉnh, những lợi thế về vị trí địa lý của tỉnh Long An so với các tỉnh, thành khác về giao thông, hạ tầng để thu hút đầu tư nước ngoài được các nhà đầu tư Úc và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Úc đánh giá cao và bày tỏ sự quan tâm sâu sắc.

Quang cảnh hội nghị Xúc tiến đầu tư tại thành phố Melbourne

Về phát biểu của doanh nghiệp Long An tại hội nghị, ông Lê Tự Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần IMG cho biết, là công ty có các dự án bất động sản với bề dày hoạt động trên 30 năm. Các dự án mà IMG thực hiện gồm khách sạn, bệnh viện, các toà nhà cao tầng, các khu đô thị, khu công nghiệp. Một trong những dự án nổi bật của IMG là Toà nhà Artemis có tổng diện tích xây dựng trên 110.000m2 xây dựng với 28 tầng, 3 tầng hầm, với tổng mức đầu tư là 150 triệu đô la Úc.

Dự án được thiết kế bởi Tập đoàn PTW của Úc. Dự án An Cuu city tại Huế với tổng diện tích 33ha với 2.000 căn nhà và căn hộ có tổng mức đầu tư khoảng 300 triệu đô la Úc. Dự án ban đầu được thiết kế bởi Viện quy hoạch thiết kế Huế, sau đó là Công ty CIAC của Ý và đến nay là Công ty Elenberg Fraizer của Úc. Hai dự án đô thị ở Quảng Ngãi với 600 căn nhà, dự án căn hộ ở 448 Nguyễn Tất Thành cao 40 tầng có tổng diện tích xây dựng gần 50.000m2 kể cả tầng hầm, tổng mức đầu tư khoảng 150 triệu đô la Úc; Dự án Khu công nghiệp cầu Cảng Phước Đông với diện tích 15ha dành cho tái định cư, 129ha dành cho khu công nghiệp.

Các dự án tiếp theo mà Công ty IMG đang hướng tới là các dự án: Dự án Khu công nghiệp Cảng Phước Đông mở rộng với diện tích 460ha; Dự án khu dân cư tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An có diện tích 192ha; Dự án Khu dân cư Gò Công có diện tích khoảng 600ha và tại Úc, công ty có dự án tại 300 City roads có chiều cao 48 tầng với tổng mức đầu tư 230 triệu đô la Úc.

Bí thư Tỉnh ủy, Đại sứ Việt Nam tại Canberra cùng đại diện lãnh đạo các công ty chứng kiến lễ ký

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được gởi lời chúc mừng đến Công ty Cổ phần IMG và khẳng định, chính quyền địa phương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, đây cũng là thông điệp xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh.

Trước đó vào chiều ngày 26/9/2022, tại thành phố Sydney đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Nam Long với Công ty Conybeare Morrison và Công ty White Corp. Về phía doanh nghiệp và các đối tác có ông Nguyễn Xuân Quang – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long; ông Bill Morrison – Giám đốc Công ty Conybeare Morrison; Ông Simon White – Giám đốc Công ty White Corp International.

Quang cảnh Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Nam Long với các đối tác

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Xuân Quang – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long cho biết, năm 2022 là cột mốc đánh dấu tròn 30 năm Nam Long đồng hành cùng sự phát triển các đô thị Việt Nam. Thời gian qua, Nam Long gắn liền với dòng sản phẩm nhà ở có giá cả hợp lý, và trong những năm tới sẽ mở rộng phân khúc cùng hệ sinh thái bất động sản, mục tiêu trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo tại Việt Nam và khu vực.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được cùng đại diện lãnh đạo các công ty chứng kiến lễ ký

Các khu đô thị tích hợp của Nam Long đều phát triển trên mô hình: 5 trụ cột gồm sống – vui chơi - học tập – làm việc – mua sắm dựa trên 4 nền tảng vững chắc là ứng dụng công nghệ tiên tiến; hạ tầng đồng bộ; quản lý vận hành thông minh; xây dựng cộng đồng gắn kết bằng quy hoạch và các hoạt động tạo điểm đến.

Dự án Waterpoint 355ha tại Long An với tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 là 15.000 tỉ đồng và Izumi 170ha tại Đồng Nai với tổng mức đầu tư 21.000 tỉ đồng là những dự án khu đô thị tích hợp quy mô lớn đầu tiên của Nam Long, đáp ứng nhu cầu an cư của hàng chục ngàn hộ dân theo nguyên tắc bền vững ở cả 3 mặt kinh tế, xã hội và môi trường. Đây được định hình là những khu đô thị vệ tinh vừa hỗ trợ giãn dân cho TP.HCM, vừa góp phần đem lại diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng sống của người dân các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ngay sau đó đã diễn ra lễ ký kết giữa Tập đoàn Nam Long với 2 công ty Conybeare Morrison và WhiteCorp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được gởi lời chúc mừng Tập đoàn Nam Long cùng các đối tác đã ký kết hợp tác chiến lược. Ông tin tưởng rằng, các dự án sẽ sớm thành hiện thực và sẽ là những đô thị thông minh trong thời gian tới./.

Thái Hòa

Chia sẻ bài viết