Tiếng Việt | English

13/05/2022 - 09:34

Đoàn ĐBQH tỉnh Long An tổ chức lấy ý kiến đóng góp 2 dự án Luật  

Chiều 12/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải chủ trì Hội nghị đóng góp ý kiến đối với dự án Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) và Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải chủ trì hội nghị đóng góp ý kiến

Dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) gồm 6 chương, 62 điều, tăng 16 điều so với Luật hiện hành. Trên cơ sở đó các đại biểu tập trung đóng góp vào những vấn đề lớn, gồm: Trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội trong việc triển khai thi hành Luật; Việc tiếp nhận, xử lý và xác minh tin báo, tố giác về bạo lực gia đình; Cần bổ sung nguyên tắc an toàn cho người bị bạo lực và người bạo lực phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình; Cần có thêm giải pháp hỗ trợ người có nguy cơ bạo lực gia đình,…

Dự thảo Luật Khám chữa, bệnh (sửa đổi) gồm 10 chương, 101 điều, tăng 1 chương, 10 điều so Luật hiện hành. Các đại biểu dự hội nghị đều nhất trí cao về sự cần thiết của Dự án Luật này đã khắc phục những khó khăn, bất cập qua thực thi Luật Khám bệnh, chữa bệnh hiện hành.

Nhiều ý kiến đề nghị làm rõ khái niệm giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và từ ngữ sự cố chuyên khoa; hay việc đề xuất bổ sung quy định mang tính nguyên tắc về quản lý giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và quyền của người bệnh cũng như cơ sở khám chữa bệnh có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của người bệnh đối với những sai sót về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ,…Đồng thời, đại biểu đề nghị bổ sung quy định các hành vi xâm phạm cơ sở vật chất của các cơ sở y tế và chế tài xử lý đối với hành vi vi phạm này.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải ghi nhận những ý kiến trách nhiệm của các đại biểu. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để trình Quốc hội và làm căn cứ để ĐBQH nghiên cứu tham gia phiên thảo luận về Dự án Luật này tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV tới đây./.

Kỳ Nam 

Chia sẻ bài viết