Tiếng Việt | English

09/02/2023 - 14:32

Đoàn kiểm tra Trung ương làm việc với Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 12  

Đoàn kiểm tra Trung ương do Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương - Nguyễn Đức Hiển làm Trưởng đoàn làm việc với Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 12.

Ngày 09/02, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Kinh tế Trung ương và Đảng ủy Công an Trung ương do Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương - Nguyễn Đức Hiển làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Tỉnh ủy về kết quả 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 05/01/2017 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Các đại biểu dự buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được; Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út, đại diện một số sở, ngành; Huyện ủy Cần Giuộc tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được khẳng định, từ khi có Chỉ thị 12, tỉnh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương, công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được mong muốn đoàn kiểm tra Trung ương giúp tỉnh khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt hơn các nội dung của Chỉ thị 12

Đặc biệt trong 2 năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, KT-XH trên địa bàn tỉnh có bước phát triển mạnh mẽ, bền vững, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt gần 22.000 tỉ đồng, giữ vững vị trí dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh cũng là một trong số những địa phương có môi trường kinh doanh ổn định, minh bạch được nhiều nhà đầu tư quan tâm, lựa chọn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, ổn định, góp phần phục vụ cho sự phát triển KT-XH và hội nhập kinh tế quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được mong muốn qua buổi làm việc của đoàn kiểm tra Trung ương sẽ giúp tỉnh khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt hơn các nội dung của Chỉ thị 12, đưa kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển bền vững.

Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra số 2 - Nguyễn Đức Hiển phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra số 2 - Nguyễn Đức Hiển khẳng định việc bảo đảm an ninh kinh tế được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu. Tỉnh là một trong số những trung tâm kinh tế lớn của cả nước, có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và là cửa ngõ quan trọng giữa miền Tây và Đông Nam bộ. Do đó, việc tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tỉnh. Ông hy vọng, những kết quả của buổi làm việc tại tỉnh cùng với các địa phương khác trong cả nước sẽ là cơ sở thực tiễn giúp đoàn xây dựng báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 12 trình Bộ Chính trị xem xét để có những định hướng, chỉ đạo công tác này trong thời gian tới.

Cùng ngày, đoàn kiểm tra có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Huyện ủy Cần Giuộc./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết