Tiếng Việt | English

27/04/2023 - 11:43

Đội hình IT áo xanh

Trên tinh thần chuyển đổi số và giúp người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), Huyện Đoàn Cần Giuộc, tỉnh Long An thành lập Đội hình IT áo xanh từ huyện đến tất cả cơ sở Đoàn.

Đội hình IT áo xanh thị trấn Cần Giuộc hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Người dân đến liên hệ tại bộ phận “một cửa” ở thị trấn Cần Giuộc sẽ nhìn thấy bàn hướng dẫn của Đội hình IT áo xanh. Bí thư Đoàn thị trấn Cần Giuộc - Phạm Nguyễn Minh Mẫn thông tin, Đội hình IT áo xanh được thành lập vào tháng 6/2022 để hỗ trợ người dân cũng như tiếp nhận hồ sơ trực tuyến. Tính đến thời điểm hiện tại, đội hình hỗ trợ trên 12.000 hồ sơ trực tuyến, góp phần giảm áp lực cho bộ phận “một cửa” trong việc hướng dẫn người dân nộp hồ sơ giấy theo cách truyền thống. Đội hình này có 15 người tham gia. Tại bộ phận “một cửa” luôn có 2 người trong đội hình hỗ trợ trực, buổi sáng bắt đầu từ 7 giờ 30 phút - 11 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ 30 phút - 16 giờ 30 phút.

“Trên địa bàn thị trấn, mỗi ngày tiếp nhận các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) khá nhiều nên chúng tôi chia nhau trực. Đội hình không chỉ hướng dẫn DVCTT mà còn sẵn lòng giải đáp, hỗ trợ các TTHC khác khi người dân có nhu cầu đến liên hệ tại bộ phận “một cửa”. Bên cạnh đó, đối với những người lớn tuổi, đi lại khó khăn, chúng tôi đến tận nhà để giúp đỡ họ nộp hồ sơ trực tuyến khi có nhu cầu. Thời gian tới, Đoàn thị trấn sẽ thực hiện mô hình Wifi xanh ở các khu di tích” - anh Mẫn chia sẻ.

Huyện Đoàn Cần Giuộc hỗ trợ cài đặt các phần mềm cho người dân

Bí thư Huyện Đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết, mỗi cơ sở Đoàn thành lập đội hình IT áo xanh, có từ 5-7 thành viên thường xuyên ra quân hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT mức độ 3, 4 và tuyên truyền về chuyển đổi số. Đó là cài đặt phần mềm và cài đặt app (ứng dụng) trên điện thoại thông minh; sử dụng thiết bị công nghệ thông tin, các tiện ích, dịch vụ, đăng ký tài khoản cá nhân trên cổng DVCTT tại các xã, thị trấn; đồng thời, bố trí bàn hướng dẫn tại bộ phận “một cửa” của xã, thị trấn theo lịch định kỳ để hướng dẫn người dân về DVCTT.

Ngoài ra, các đội hình IT áo xanh kết hợp Tiếng loa thanh niên của Đoàn đã tuyên truyền lưu động về các ngõ, xóm, ấp, nơi xa trạm truyền thanh. Mỗi đội từ 4 thành viên trở lên, trang bị loa di động, cờ phướn, thông tin nội dung, tờ gấp,... hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng số của tỉnh và Trung ương xây dựng (Long An Số, Long An ID, VNeID, app Thanh niên Việt Nam,...).

Song song đó, các cơ sở Đoàn kết hợp phát tờ rơi, vận động, tuyên truyền trực tiếp tại hộ gia đình, chú trọng đến nhóm TTHC có tần suất thực hiện thường xuyên; thao tác tạo tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia và cách thức quản lý, cập nhật thông tin, dữ liệu cá nhân, sử dụng tài khoản để thực hiện TTHC thông qua DVCTT; thao tác nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC thông qua DVCTT trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh,.../.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết


Thời trang vest công sở đẹp, nhiều mẫu mã. Thời Trang Hải Anh xưởng may tú vi