Tiếng Việt | English

27/02/2016 - 21:32

Long An

Đức Hòa Đông đón nhận danh hiệu xã văn hóa - xã nông thôn mới

Sáng ngày 27-2-2016, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn xã văn hóa - xã nông thôn mới năm 2015 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Học tập cộng đồng của xã.

Trong 5 năm qua, xã đã huy động nguồn kinh phí trên 46,7 tỉ đồng để thực hiện xây dựng các tiêu chí. Trong đó, nguồn Ngân sách nhà nước đầu tư trên 24,1 tỉ đồng, nguồn vốn doanh nghiệp đóng góp trên 6 tỉ đồng và nhân dân đóng góp trên 6,5 tỉ đồng.


Đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh trao bằng công nhận cho xã Đức Hòa Đông đạt chuẩn xã văn hóa- xã nông thôn mới 2015

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên nhân dân địa phương hiểu được vai trò và ý nghĩa thiết thực của chương trình xây dựng nông thôn mới mang lại nên tích cực ra sức đóng góp về đất đai và của cải.

Hiện nay, xã có Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Học tập cộng đồng được xây dựng khang trang, 5/5 ấp có nhà văn hóa và được công nhận là ấp văn hóa, Trạm y tế và các điểm trường học được quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cấp đáp ứng kịp thời cho nhu cầu khám chữa bệnh cũng như thực hiện tốt công tác chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.

Địa bàn xã có trên 180 công ty, xí nghiệp, giải quyết việc làm cho trên 15 ngàn lao động trong và ngoài địa phương. 

Về sản xuất nông nghiệp, xã tổ chức và nhân rộng các mô hình chăn nuôi trâu, bò có hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 30,45 triệu đồng/người/năm; chỉ còn 28 hộ nghèo, chiếm tỉ lệ chỉ 0,8%.

Tại buổi lễ, có 10 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích trong công tác xây dựng xã văn hóa - xã nông thôn mới./.

Bảo Lộc – Kim Thanh

 

Chia sẻ bài viết
  • Đường sá ở Đức Hòa xuống cấp trầm trọng. Kính mong cơ quan chức năng quan tâm cho...

    dương văn sơn - Cách đây 7 năm