Tiếng Việt | English

18/06/2019 - 15:18

Đức Huệ lan tỏa việc học tập và làm theo gương Bác

Thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Đức Huệ, tỉnh Long An xuất hiện nhiều gương điển hình với những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao cũng như công việc hàng ngày, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, xã hội.

Trong năm qua, tập thể Chi hội Phụ nữ (PN) ấp Voi, xã Mỹ Thạnh Tây có nhiều việc làm thiết thực, góp phần vào công tác an sinh xã hội ở địa phương. Chi hội vận động hội viên (HV) PN và một số nhà hảo tâm đóng góp trao tặng gạo, học bổng, tập sách cho con em HV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 12,5 triệu đồng; tặng 600kg gạo cho HV già neo đơn; tặng 100 phần quà và 140 suất gạo cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của xã.

Xuất phát từ ý tưởng giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, Chi hội PN ấp Voi còn thực hiện mô hình Bữa cơm tình thương, hàng tháng hỗ trợ 100 phần cơm, tổng trị giá 48 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

“Chi hội còn vận động 25 triệu đồng xây dựng 1 cây cầu giao thông nông thôn tại ấp Voi, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và học sinh trong việc đi lại. Điều cảm động nhất là dù cuộc sống còn bộn bề lo toan nhưng với tấm lòng sẻ chia, các chị em trong chi hội vẫn âm thầm giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn hơn mình trong xã hội” - bà Trần Thị Thu - Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã Mỹ Thạnh Tây, chia sẻ. 

Đại diện Chi hội Phụ nữ ấp Voi, xã Mỹ Thạnh Tây (thứ 3, trái qua) và Chi bộ ấp 1, xã Bình Hòa Nam (thứ 5, trái qua) nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Với quan điểm, muốn nói dân nghe thì phải nghe dân nói, Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận ấp 1, xã Bình Hòa Nam tuyên truyền, vận động và công khai, minh bạch các khoản đóng góp nên người dân đồng thuận cao khi triển khai thực hiện các phong trào do địa phương phát động.

Cụ thể, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhờ sự tuyên truyền, vận động của Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận ấp, người dân địa phương tích cực góp tiền và ngày công lao động trị giá trên 1,7 tỉ đồng rải đá xanh tuyến đường cặp kênh Tư Lơ dài khoảng 1,5km; hiến đất với tổng trị giá trên 600 triệu đồng để làm tuyến đường Dòng Thủ Tính 2 dài khoảng 1km.

Ngoài ra, người dân trong ấp còn đóng góp kinh phí xây dựng cầu kênh Lò Đường, nạo vét và làm đê bao tuyến kênh Hoàng Thủy với tổng kinh phí hơn 830 triệu đồng. Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận ấp 1 còn vận động người dân lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên đoạn đường dài 1km cặp tuyến Đường tỉnh 816, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự địa phương.

Phó Bí thư Chi bộ ấp 1 - Phan Tấn An chia sẻ: “Ấp còn tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp.

Các đoàn thể ấp vận động HV, người dân thay đổi tập quán sản xuất, áp dụng khoa học - kỹ thuật để tăng năng suất, chất lượng nông sản. Đồng thời tạo điều kiện cho HV, người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất, giảm nghèo, cải thiện cuộc sống,...”.

Trên địa bàn huyện còn rất nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi và có sức lan tỏa sâu, rộng trong đời sống.

Đó là những nông dân "tay lấm chân bùn" nhưng tìm tòi sáng tạo trong lao động, sản xuất, chủ động trong tiếp cận và áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật để nâng cao hiệu quả kinh tế, cải thiện thu nhập cho gia đình.

Hay những thầy, cô giáo tận tụy với nghề, tận tâm với học sinh, tận tình giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ. Đó còn là những y, bác sĩ luôn nêu cao y đức, lấy nụ cười của bệnh nhân làm tiêu chí trong khám và điều trị bệnh, xứng đáng với lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”; những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vừa hồng, vừa chuyên, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, ra sức phục vụ nhân dân; những người hết lòng vì cộng đồng, chăm lo công tác an sinh xã hội, giàu lòng nhân nghĩa, góp phần làm đẹp cho đời,...

Dù mỗi cá nhân, tập thể có một việc làm, mô hình học tập và làm theo gương Bác khác nhau nhưng đều thể hiện được trách nhiệm, tấm lòng của mình trong quá trình xây dựng, phát triển của địa phương./.

Hồng Luyn

Chia sẻ bài viết