Tiếng Việt | English

05/11/2020 - 02:06

Đường vành đai TP.Tân An: Động thổ thi công gói thầu số 5

Ngày 04/11, Sở Giao thông Vận tải Long An tổ chức động thổ thi công gói thầu số 5, thuộc dự án đường vành đai TP.Tân An.

Gói thầu số 5, đoạn qua xã An Vĩnh Ngãi và phường Tân Khánh vừa được động thổ

Gói thầu số 5 gồm cầu Bảo Định và 2 tuyến đường dẫn vào cầu thuộc xã An Vĩnh Ngãi, phường Tân Khánh, TP.Tân An. Công trình này do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư; liên doanh nhà thầu thi công là Công ty TNHH Một thành viên 622 và Công TNHH Sông Lam thực hiện.

Theo đại diện chủ đầu tư, gói thầu số 5 có tổng chiều dài trên 740m gồm 2 đoạn đường dẫn và cầu, mặt đường được thảm bê tông nhựa nóng. Riêng phần cầu được xây dựng bê tông cốt thép với tải trọng HL93, mặt cầu rộng 21m. Tổng kinh phí xây dựng gói thầu này trên 143 tỉ đồng.

Bí thư Thành uỷ Tân An-Lê Công Đỉnh cho biết, dự án đường Vành đai TP.Tân An là công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 và cũng là công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Công trình có chiều dài hơn 23km, mặt đường rộng 33m (bao gồm mặt đường và hành lang). Trong đó, đoạn qua địa bàn TP.Tân An hơn 19 km, điểm đầu giao với ngã tư Mỹ Phú (xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa), điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 1 - Đường tỉnh 833, TP.Tân An.

Dự án đi qua địa bàn xã Mỹ Phú (huyện Thủ Thừa) và các xã Lợi Bình Nhơn, An Vĩnh Ngãi, Bình Tâm, Nhơn Thạnh Trung, các phường: Khánh Hậu, Tân Khánh, phường 7, phường 5 của TP.Tân An.

Đường Vành đai được chia thành nhiều dự án thành phần và nhiều gói thầu để thực hiện. Trong đó, đoạn từ Quốc lộ 1 đến Đường tỉnh 827A do Ban Quản lý dự án Công trình giao thông, Sở Giao thông Vận tải quản lý, chia làm 6 gói thầu thi công xây dựng (gồm 4 gói thầu đường, 1 gói thầu cầu Bảo Định và 1 gói thầu chiếu sáng). Đến nay, gói thầu số 4, đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Phạm Văn Ngô đoạn qua phường Tân Khánh dài hơn 1,4km, rộng 33m, được khởi công vào ngày 07/10/2019. Đây là một trong những gói thầu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng sớm nhất của công trình và đã được thảm nhựa./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết