Tiếng Việt | English

05/11/2017 - 20:23

Gần đỉnh lũ 2009, tỉnh Quảng Nam ra công điện khẩn

Lũ lớn trên trên diện rộng, tỉnh Quảng Nam vừa ra công điện khẩn cấp đối phó với mưa lũ phức tạp.

Lũ gây ngập nhà dân ở huyện Đại Lộc, Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG

Chiều 05/11, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Đinh Văn Thu đã có công điện khẩn đối phó với mưa lũ.

Theo đó, khu vực tỉnh này mưa trên diện rộng, lượng mưa từ 200-300mm. Dự báo nước sông tiếp tục có thể xấp xỉ mực nước đỉnh lũ năm 2009 (sông Vu Gia tại Ái Nghĩa là 10,77)

Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ, không để ảnh hưởng đến các hoạt động của Hội nghị cấp cao APEC, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, thông tin vận hành điều tiết các hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông, thông tin kịp thời đến nhân dân biết để chủ động các biện pháp phòng tránh.

* Ở diễn biến liên quan, lúc 17h cùng ngày, ông Phạm Văn Nam - chủ tịch UBND huyện An Lão (tỉnh Bình Định) cho biết đang chỉ huy việc sơ tán khoảng 200 hộ dân ở những vùng trũng đang bị ngập sâu trong lũ thuộc xã An Hòa đến nơi an toàn.

"Có nhiều đoạn ngập sâu khoảng 1,5m nước, lũ chảy rất xiết. Trên địa bàn huyện, cầu An Liên bị gãy hai nhịp, một đoạn đường đi xã An Dũng bị lũ cuốn đứt, khiến hai xã An Dũng và An Vinh bị cô lập hiện không có phương tiện gì đến được" - ông Nam thông tin.

Còn tại huyện Hoài Nhơn, lũ trên sông Lại Giang chiều nay cũng đạt mức báo động 3.

Ông Cao Thanh Thương - chủ tịch UBND huyện – cho biết huyện đang có kế hoạch sơ tán một số hộ dân vùng trũng thấp để tránh lũ.

Đến chiều 05/11, xã Hoài Hải đã bị cô lập hoàn toàn, trong khi hai xã Hoài Hương, Hoài Mỹ có một số thôn bị lũ chia cắt./.

Lê Trung-Duy Thanh/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết