Tiếng Việt | English

06/05/2022 - 16:12

Giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh

Ngày 06/5, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội thảo “Giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh”. Phó Vụ trưởng phụ trách điều hành Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ Thông tin và Truyền thông) - Nguyễn Trọng Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa, đại diện sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp dự.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cho biết, hội thảo nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện hiệu quả việc tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực tiếp cận khách hàng và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong cả nước nói chung và ở từng địa phương nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu khai mạc

Hội thảo cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ “Kế hoạch số 856/KH-UBND ngày 21/3/2022 của UBND tỉnh thực hiện Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Long An”, nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ, giải pháp sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.

Ông hy vọng, sự kết nối của tỉnh, chia sẻ tận tình của các diễn giả, các doanh nghiệp tham dự hội thảo sẽ có thêm những sự lựa chọn, những giải pháp phù hợp để chuyển đổi số thành công.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan thúc đẩy triển khai các nội dung hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế số của tỉnh nhà. Đề nghị các doanh nghiệp công nghệ có nền tảng số phục vụ chuyển đổi số doanh nghiệp xúc tiến nhiều hơn nữa các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số một cách thiết thực, hiệu quả.

Đại biểu tham quan một số mô hình chuyển đổi số

Tại hội thảo, các doanh nghiệp công nghệ như VNPT, Misa, FPT, Viettel chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng như đưa ra nhiều giải pháp trong việc chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có cơ hội trải nghiệm hoạt động trong chương trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp công nghệ và được giải đáp các mắc thắc liên quan đến quá trình chuyển đổi số.

Được biết, trong năm 2021, chương trình chuyển đổi số đã thu hút được 100.000 người tiếp cận và 16.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa trải nghiệm nền tảng số,.../.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết